Backdrop là gì? Bí quyết thiết kế backdrop hiện đại hợp xu hướng
Backdrop là thiết kế không thể thiếu tại các sự kiện bởi tính thẩm mỹ, sự hoành tráng và chuyên nghiệp mà nó mang tới. Đây là bộ mặt đại diện thể hiện tất cả thông điệp của sự kiện muốn gửi gắm tới khách mời. Thế nên bất kể chương trình gì, nếu muốn nó thực sự ấn tượng thì thiết kế backdrop hiện đại hợp xu hướng là yếu tố quan trọng nhất.
**Có thể ban quan tâm: Hướng dẫn khai trương cửa hàng từ a đến z cho người mới
1. Vậy Backdrop là gì ?
Hiểu đơn giản backdrop chính là phông sân khấu. Nó chính là phông nền thường được đặt ở giữa sân khấu trong một sự kiện như: sự kiện ra mắt phim, ra mắt sản phẩm, họp báo,… Trên backdrop thường có logo của đơn vị tổ chức, nhà tài trợ, và các thông tin quan trọng như trên chương trình, thời gian – địa điểm và nội dung chương trình. Với một chương trình càng có quy mô lớn thì backdrop càng được thiết kế hoành tráng.
***Xem thêm: Dịch vụ tiệc teabreak
2. Vai trò của Backdrop trong các sự kiện
Backdrop là một phần không thể thiếu, là yếu tố quyết định tới sự thành công hay thất bại của mỗi sự kiện. Dù ở chương trình nào thì Backdrop đều đóng những vai trò hết sức quan trọng:
Gây ấn tượng với người tham dự
Một backdrop vừa đẹp vừa truyền tải được hết những thông điệp muốn gửi gắm chứng tỏ sự chuyên nghiệp của ban tổ chức. Bên cạnh đó, sự kiện của bạn sẽ ấn tượng hơn trong mắt khách mời nếu nó sở hữu một thiết kế backdrop độc đáo.
Quảng bá thương hiệu
Không chỉ là giới thiệu chương trình, backdrop còn là địa điểm để người tham gia chụp lại những tấm ảnh lưu niệm. Vì trên backdrop luôn luôn có biểu tượng logo của ban tổ chức nên khi những tấm ảnh đó được chia sẻ thì đồng nghĩa rằng hình ảnh và thương hiệu của đơn vị tổ chức cũng được truyền thông rộng rãi. Từ đó, độ nhận diện thương hiệu cũng được nâng cao.
Truyền tải thông điệp của sự kiện
Backdrop tóm gọn những thông tin cơ bản nhất nên được xem là bộ mặt của cả sự kiện. Thế nên, một thiết kế backdrop chất lượng sẽ truyền tải được nội dung và thông điệp của chương trình đến với người tham dự một cách sinh động và trực quan nhất.
***Xem thêm: Băng rôn là gì? Bí quyết thiết kế băng rôn khai trương cửa hàng đơn giản mà sang trọng
3. Phân loại Backdrop
Backdrop rất đa dạng về kiểu cách, tùy vào tính chất của sự kiện mà lựa chọn thiết kế backdrop khác nhau:
Backdrop bằng màn hình LED
Hiện nay, đây là loại backdrop hiện đại nhất, thường được sử dụng cho các sân khấu lớn như: sự kiện âm nhạc, gameshow truyền hình, sự kiện do các thương hiệu lớn tổ chức,…
Ưu điểm: Loại Backdrop này có khả năng hiển thị đa dạng nội dung và thông tin với dạng ánh sáng đa màu sắc mà sự kiện muốn gửi gắm đến khách mời.
Nhược điểm: Việc thi công và lắp đặt backdrop bằng màn hình LED rất phức tạp và chi phí cao nên quý công ty, doanh nghiệp cần xem xét thật kỹ lưỡng trước khi sử dụng.
Backdrop từ máy chiếu
Backdrop từ máy chiếu là loại backdrop được dùng nhiều tại những cuộc họp hội nghị, thuyết trình để truyền tải hết những thông tin quan trọng tới cho người tham gia bằng hình thức chiếu video, slide tài liệu, tiểu sử công ty,…
Ưu điểm: Loại backdrop này rất thông minh, hiện đại với cách lắp đặt dễ dàng, tiết kiệm chi phí và đơn giản hơn nhiều so với backdrop bằng màn hình LED.
Nhược điểm: Sự cồng kềnh của các thiết bị máy chiếu là hạn chế của loại backdrop này. Vì thế nó chỉ phù hợp với những không gian văn phòng, hội trường.
Backdrop bằng chất liệu vải lụa, hoa thật, hoa giấy
Đây là loại backdrop mang tính nghệ thuật, thường được dùng trong các sự kiện như đám cưới, đám hỏi, tân gia,… Có vai trò như trang điểm cho khuôn mặt cô dâu trong ngày cưới, phụ kiện trang trí này sẽ được người tổ chức quyết định sao cho phù hợp với nội dung và khả năng tài chính.
Ưu điểm: Mang hơi hướng nghệ thuật bày tỏ hết được thông điệp mà chủ nhân buổi tiệc muốn gửi gắm tới khách mời. Đây là nơi dành cho các quan khách check in cùng cô dâu chú rể để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất.
Nhược điểm: Dù có tính thẩm mỹ cao nhưng thi công lắp đặt backdrop bằng chất liệu hoa tươi lại rất tốn kém và lãng phí.
***Xem thêm: Top 10 địa điểm đặt hoa khai trương nổi tiếng ở TPHCM
Backdrop bằng chất liệu bạt Hiflex
Bạt Hiflex là loại chất liệu phổ biến được yêu thích trong thiết kế backdrop bởi giá thành hợp lý và chất lượng tốt. Toàn bộ những thông tin, thông điệp mà chương trình muốn thể hiện đều được in trên tấm bạt có kích thước khác nhau tùy vào quy mô của sự kiện. Quý công ty, doanh nghiệp nên thuê thiết kế rồi xuất file thiết kế gửi cho đơn vị thi công để đảm bảo có được backdrop bằng bạt Hiflex bắt mắt.
Ưu điểm: Giá cả phải chăng và độ bền cao
Nhược điểm: Loại backdrop này khá sần sùi và nếu va chạm với các vật dụng sắc nhọn sẽ dễ bị rách.
Backdrop bằng chất liệu PP (Polypropylene)
Backdrop làm từ chất liệu PP thường được dùng trong những sự kiện quảng bá mỹ phẩm của các thương hiệu khác nhau. PP là chất liệu mịn và đẹp nên có thể dễ dàng sở hữu một backdrop ưng ý. Để có được một backdrop thật ấn tượng bằng chất liệu này thì lời khuyên cũng tương tự như backdrop chất liệu Hiflex.
Ưu điểm: Nhờ chất liệu mềm mịn mà cho ra chất liệu hình ảnh sắc nét.
Nhược điểm: Backdrop làm từ chất liệu PP có giá thành rất cao, tốn kém chi phí nên quý doanh nghiệp, công ty cần cân nhắc trước khi lựa chọn.
Backdrop bằng chất liệu da, gỗ, mica hay kim loại mạ vàng
Backdrop làm từ những loại chất liệu này thường được dùng để đặt ở quầy lễ tân, sảnh khách sạn hay khu resort cao cấp. Backdrop vừa giúp gây sự chú ý từ khách hàng vừa làm nổi bật được thương hiệu của đơn vị đó.
Ưu điểm: Dễ dàng nhận biết và dễ ghi nhớ.
Nhược điểm: Backdrop làm từ những loại chất liệu cao cấp sẽ tốn kém, theo thời gian, những chất liệu như mica, da sẽ giảm chất lượng để lại cho du khách ấn tượng không tốt.
4. Bí quyết thiết kế backdrop hiện đại hợp xu hướng
Tuy chỉ là một yếu tố trong chương trình nhưng backdrop lại có vai trò cực kỳ quan trọng. Thông thường nó sẽ là phần gây sự chú ý nhiều nhất và để lại những ấn tượng đầu tiên cho khách mời về thương hiệu của bạn. Vậy bí quyết thiết kế backdrop hiện đại hợp xu hướng là gì?
***Xem thêm: Top 5 ý tưởng khai trương thu hút khách hàng
Tối giản nội dung trên backdrop
Bạn nên chắt lọc những nội dung chính để đưa vào backdrop. Backdrop càng ít chữ càng tốt, vì người tham gia chắc chắn không dừng lại và đọc tỉ mỉ từng câu chữ trên đó. Backdrop được dùng với mục đích chính là gửi gắm thông điệp một cách sinh động, trực quan nhất chứ không phải liệt kê từng phần trong sự kiện của bạn. Một thiết kế backdrop chuẩn chỉnh chỉ bao gồm các thành phần: tên chương trình, logo của đơn vị tổ chức, nhà tài trợ, một vài dòng mô tả ngắn gọn.
Khi các chi tiết trên backdrop được tối giản ở mức tối đa, thiết kế này sẽ hướng người xem chú ý đến những nội dung quan trọng nhất cũng là chủ đề chính của chương trình.
Backdrop cần có một điểm nhấn thật bắt mắt
Nhờ việc tối giản chữ trên backdrop giúp bạn có thêm nhiều không gian để thỏa sức sáng tạo cùng với màu sắc, bố cục hay những yếu tố khác. Từ đó giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho backdrop.
Chính việc tối giản chữ sẽ giúp bạn có thêm không gian để sáng tạo với màu sắc, bố cục hay những yếu tố hình ảnh khác trên backdrop để tăng tính thẩm mỹ. Vậy làm sao để backdrop có một điểm nhấn thật bắt mắt?
Hãy nghiên cứu thật kỹ lưỡng về tính chất, nội dung của sự kiện, về ban tổ chức và nơi diễn ra sự kiện. Bạn sẽ được thoải mái sáng tạo, tuy nhiên vẫn cần phải đảm bảo sự thống nhất với hình ảnh của nội dung sự kiện và ban tổ chức. Bên cạnh đó, nghiên cứu địa điểm diễn ra sự kiện để lựa chọn được những tông màu phù hợp và làm nổi bật lên backdrop như: vị trí đặt backdrop, ánh sáng,…
Để backdrop thật sự ấn tượng với người xem thì bí quyết là cần tập trung toàn bộ vào phần màu sắc để làm điểm nhấn và tối giản hóa tất cả thành phần khác.
***Xem thêm: Top 20 lời chúc khai trương hay nhất 2020
Chọn font chữ và kích thước phù hợp cho backdrop
Backdrop thường được đặt ở vị trí khá xa so với người xem, thế nên cần phải bảo đảm rằng họ sẽ đọc được toàn bộ nội dung trên đó. Lưu ý khi thiết kế backdrop là nên dùng những font chữ không có chân, kích thước lớn và định dạng in đậm. Không nên dùng những font chữ mảnh và có các chi tiết rườm rà vì chúng sẽ làm cho dòng chữ trên backdrop khó đọc hơn nhiều. Bên cạnh đó, nếu dùng hình ảnh để làm nền cho backdrop thì hãy điều chỉnh độ sáng/tối, đậm/nhạt hoặc cho mờ hình ảnh để làm nổi bật phần chữ lên nhé.
Sử dụng những định dạng chữ đậm, có kích thước lớn và màu chữ có độ tương phản cao với ảnh nền đảm bảo rằng thiết kế backdrop vẫn nhìn rõ được dù ở khoảng cách xa.
Backdrop nên truyền tải cảm xúc đến người xem
Việc lựa chọn màu sắc, font chữ hay những yếu tố về hình ảnh không chỉ tác động tới mức độ dễ đọc của backdrop mà còn đóng vai trò quyết định tới phần cảm xúc của người tham gia. Nội dung của chương trình là gì? Bạn muốn khách mời có cảm nhận gì khi tham gia vào sự kiện? Bạn muốn để lại ấn tượng như thế nào trong lòng họ? Khi tất cả được thể hiện khéo léo trên backdrop đồng nghĩa rằng nó để lại ấn tượng tốt cho người tham dự.
Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã hiểu được những thông tin cơ bản về backdrop, bí quyết thiết kế backdrop hiện đại và hợp xu hướng. Với những thiết kế backdrop bắt mắt và ấn tượng sẽ góp công sức không nhỏ vào thành công của mỗi chương trình. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được những thiết kế backdrop chất lượng để truyền bá hình ảnh công ty cũng như gây ấn tượng tốt với những vị khách mời tham dự sự kiện.
Tham khảo một số dịch vụ của Caterer VN:
- Bánh ngọt teabreak và trái cây tươi giao hàng tận nơi
- Tiệc teabreak trọn gói giá rẻ
- Tiệc khai trương
Xem Thêm Nội Dung