Băng rôn là gì? Bí quyết thiết kế băng rôn khai trương cửa hàng đơn giản mà sang trọng
Nếu làm kinh doanh chắc hẳn bạn sẽ biết được ngày khai trương cửa hàng quan trọng thế nào. Nó là yếu tố quyết định tới sự thành công trong việc kinh doanh của đơn vị đó. Bởi vậy, không chỉ cần lựa chọn ngày tốt để khai trương thì thiết kế băng rôn khai trương ấn tượng và bắt mắt là điều cần thiết. Dưới đây là bí quyết thiết kế băng rôn khai trương cửa hàng đơn giản mà sang trọng, cùng tham khảo nhé!
**Có thể ban quan tâm: Hướng dẫn khai trương cửa hàng từ a đến z cho người mới
1. Băng rôn là gì?
Băng rôn là các bản quảng cáo lớn được thiết kế để trang trí hoặc treo tại sự kiện và các nơi công cộng. Trên mỗi tấm băng rôn có chứa hình ảnh, thông tin về sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp để dễ dàng truyền tải thông điệp tới mọi người.
2. Băng rôn có những loại nào? Kích thước băng rôn như thế nào?
Băng rôn quảng cáo được dùng trong nhiều chương trình: ra mắt sản phẩm mới, khai trương cửa hàng, treo băng rôn hội chợ. Vậy có những loại băng rôn nào và kích thước ra sao?
Băng rôn được chia thành hai loại chính
Băng rôn ngang: Loại băng rôn này được in theo khổ ngang và dán biên ở xung quanh. Băng rôn ngang thường dùng dây thừng và dây dù treo vào cột chắc chắn. Loại này thường được treo trên các trụ điện, cột đèn ở nơi nhiều người qua lại.
Băng rôn dọc: Loại băng rôn này được in với khổ dọc và cũng được dán biên xung quanh. Băng rôn được xỏ cây ở hai đầu hoặc sử dụng dây thép, dây kẽm để treo.
Kích thước băng rôn thường sử dụng như thế nào?
Tùy vào mục đích sử dụng của các đơn vị mà lựa chọn loại băng rôn có kích thước khác nhau. Dưới đây là một số kích thước phổ biến của băng rôn quảng cáo.
- Kích thước băng rôn ngang thường dùng là: 100×400 cm hoặc 100×500 cm
- Kích thước treo băng rôn dọc thường dùng là: 80×180 cm
Kích thước in băng rôn thường dùng này vừa đủ để doanh nghiệp truyền tải đầy đủ thông điệp tới khách hàng. Bên cạnh đó nó cũng có độ bền cao và chịu được các tác động do thời tiết khi treo trên cao.
Nếu treo băng rôn dọc thì nên lựa chọn cách xỏ cây sẽ giúp cạnh trên và cạnh dưới của băng rôn được cố định tốt hơn.
Với loại băng rôn ngang thì bạn cần quan sát và xem xét tình hình thời tiết, sức gió ở khu vực treo. Trường hợp khu vực hút gió thì bạn cần có những phương án gia cố thật chắc chắn, hoặc cũng có thể sử dụng loại chất liệu dày dặn hơn.
**Xem thêm: Menu trái cây tươi bánh ngọt nhân dịp khai trương
3. Tại sao doanh nghiệp nên thiết kế băng rôn khai trương của hàng thật đẹp?
Băng rôn khai trương có rất nhiều vai trò mà không tìm thấy được ở các loại hình quảng cáo. Vì thế mà băng rôn là thứ không thể thiếu được mỗi dịp khai trương cửa hàng.
Thu hút nhiều khách hàng
Đây chính là nguyên nhân đầu tiên mà bạn cần đầu tư kỹ lưỡng vào băng rôn. Băng rôn khai trương cửa hàng phải thật ấn tượng và bắt mắt mới thu hút được ánh nhìn của mọi người.
Doanh nghiệp càng ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Mỗi dịp khai trương cửa hàng nào cũng treo băng rôn nên nếu không có điểm gì nổi bật thì khách hàng cũng không chú ý tới. Vì thế mà điều cần làm là làm thế nào để trông chúng thật nổi bật với các cửa hàng cùng ngành nghề. Như thế mới thu hút được mọi người biết đến và nâng cao độ phủ của cửa hàng.
Thể hiện đẳng cấp, phong cách chuyên nghiệp
Việc thiết kế và treo băng rôn cho khách hàng thấy được sự nghiêm túc của doanh nghiệp trong việc đem thương hiệu gần với họ hơn.
Bên cạnh đó, đây cũng là một cơ hội “có một không hai” để chiếm được cảm tình của khách hàng với sản phẩm và dịch vụ mà đơn vị bạn cung cấp.
Tính truyền tải thông điệp lớn
Dù chỉ đưa vào một phần nội dung ngắn gọn và các hình ảnh minh họa nhưng nếu ý tưởng thiết kế băng rôn khai trương cửa hàng tốt chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả hơn cả mong đợi.
Tạo được hiệu ứng lan truyền
Đây là một ưu điểm tuyệt vời của tấm băng rôn khai trương. Nếu thiết kế băng rôn đủ độc đáo, chúng sẽ đem lại hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ. Ngoài ra, nếu đặt chúng ở một vị trí đắc địa cũng sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều người.
Để lại ấn tượng khó quên
Nếu nội dung trên băng rôn có ý nghĩa hay có ẩn ý vui vẻ chúng sẽ để lại trong lòng khách hàng ấn tượng tốt.
Khi nội dung hay logo đã được ghi nhớ trong lòng khách hàng rồi được lan truyền tới người thân, bạn bè đã là một thành công lớn.
Nâng tầm thương hiệu
Ngoài công dụng giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ, băng rôn khai trương cửa hàng còn là phương tiện quảng bá thương hiệu rất tốt. Làm thế nào để khi nhắc tới sản phẩm, dịch vụ thì họ nhớ tới tên công ty bạn đầu tiên. Dù đây không phải là mục tiêu chính nhưng có lẽ bất kể doanh nghiệp nào cũng muốn thương hiệu được quảng bá rộng rãi qua mọi hình thức.
**Xem thêm: Top 10 địa điểm đặt hoa khai trương nổi tiếng ở TPHCM
4. Bí quyết thiết kế băng rôn khai trương cửa hàng đơn giản mà sang trọng
Băng rôn là một sản phẩm được dùng để thiết kế và bày trí không gian khi tổ chức khai trương cửa hàng. Tuy nhiên băng rôn khai trương cửa hàng vẫn có chức năng chính đó là truyền tải các hình ảnh và thông tin liên quan tới của hàng.
Việc thiết kế băng rôn khai trương cần phải được chú trọng lên hàng đầu để nhận được hiệu quả marketing tốt. Một tấm băng rôn bắt mắt và thu hút sẽ khiến các khách hàng tiềm năng quan tâm tới hình ảnh và thông điệp mà cửa hàng muốn gửi tới, ghi nhớ tên thương hiệu của bạn vào trong tâm trí. Từ đó khách hàng sẽ có tâm lý muốn mua hàng và tham gia sự kiện hơn.
Bởi thế mà khi bắt tay vào thiết kế băng rôn khai trương cửa hàng cần phải quan tâm đến một số vấn đề như:
Nội dung in trên băng rôn khai trương cửa hàng
Khi lên ý tưởng và thiết kế băng rôn, cần phải đảm bảo rằng băng rôn khai trương có đầy đủ 3 phần chính:
– Logo doanh nghiệp: Logo là một phần quan trọng không thể thiếu được để khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu hơn. Logo có kích thước nhỏ hơn so với các nội dung chính khác nhưng vẫn phải đảm bảo chúng nổi bật và người xem có thể nhìn thấy ngay.
– Phần nội dung chính: Nội dung chính của băng rôn khai trương cửa hàng phải thật ngắn gọn, có phần nhấn nhá và hơn nữa là dễ nhớ để người nhìn có thể nắm bắt thông tin tốt nhất cũng như dễ dàng nhận diện thương hiệu. Chẳng hạn nếu có phần khuyến mãi thì phần nội dung như “giảm giá 50%”, “chất lượng cao”, “thời gian khuyến mãi” cần cho vào phần diện tích lớn.
– Màu sắc băng rôn: Băng rôn khai trương thường được treo ngoài trời nên tránh sử dụng gam màu vàng tươi, bởi một phần là màu sắc không nổi bật, phần khác là dưới ánh nắng mặt trời sẽ rất khó để đọc
– Hình ảnh: Với băng rôn khai trương cửa hàng cần chọn các hình ảnh đặc trưng của cửa hàng: ảnh sản phẩm dịch vụ, ảnh thực tế trong cửa hàng, ảnh nhân viên,… Bên cạnh đó, hình ảnh được lựa chọn phải bắt mắt, chỉn chu và đảm bảo tính chân thật để tạo được niềm tin với khách hàng.
**Xem thêm: Top 5 ý tưởng khai trương thu hút khách hàng
Chất liệu in ấn băng rôn khai trương
Không chỉ dựa vào nội dung và những hình ảnh trên băng rôn khai trương cửa hàng mà đánh giá đó là băng rôn đẹp mà nó còn phụ thuộc vào việc doanh nghiệp lựa chọn chất liệu cho băng rôn. Bởi chất liệu có tốt thì hình ảnh in lên mới đẹp và bố cục thiết kế, nội dung mới có thể truyền tải sức hút lớn nhất cho doanh nghiệp.
Không chỉ phụ thuộc vào phần hình ảnh và nội dung trên băng rôn khai trương cửa hàng mà có thể đánh giá đó có phải một tấm băng rôn chất lượng không. Nó còn phù thuộc vào chất liệu mà doanh nghiệp lựa chọn, bởi chất liệu tốt thì bố cục, hình ảnh hay nội dung in lên mới đẹp. Khi đó băng rôn mới truyền tải thông điệp của doanh nghiệp một cách tốt nhất. Việc chọn chất liệu phải đảm bảo làm thế nào vừa in được giá rẻ mà vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng.
– Chất liệu PP: Loại chất liệu này có ưu điểm nổi trội, hình ảnh và thông tin hiển thị rõ nét và bắt mắt. Ngoài ra băng rôn in bằng chất liệu PP còn thuận tiện cho việc cất giữ hay vận chuyển.
– Chất liệu Hiflex: Chất liệu này có cấu tạo từ chất liệu PVC nên có đặc điểm là bền, dai và kháng nước, thích hợp để in các loại băng rôn ngoài trời.
**Xem thêm: Top 20 lời chúc khai trương hay nhất 2020
5. Những điều cần chú ý khi in băng rôn khai trương cửa hàng
Khi bắt tay vào chuẩn bị để khai trương một cửa hàng thì in băng rôn chính là một nhiệm vụ hết sức quan trọng để tạo được ấn tượng trong lòng khách hàng ngay từ ban đầu. Vậy làm sao để lựa chọn được mẫu băng rôn khai trương cửa hàng hoàn thiện như mong muốn?
Thiết kế ấn tượng
Bạn cần đặc biệt quan tâm tới yếu tố thiết kế trước khi tiến hành in băng rôn. Trên thực tế, một tấm băng rôn ấn tượng là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng và kiên nhẫn xem hết các thông tin quan trọng mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Nếu ngược lại khi một tấm băng rôn không bắt mắt và quá nhàm chán sẽ khiến doanh nghiệp mất đi một lượng khách hàng tiềm năng.
In băng rôn với nhiều gam màu lạnh
Có thể bạn không biết rằng những gam màu lạnh lại gây sự chú ý cao. Vì vậy, nên đưa yếu tố này vào băng rôn để thu hút được khách hàng và khiến họ chẳng thể rời mắt.
Hạn chế đưa nhiều thông điệp
Đa số các doanh nghiệp đều “tham lam” và muốn đưa hết tất cả thông tin vào tấm băng rôn khai trương. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là khách hàng không có nhiều thời gian để đọc hết một thông điệp quá dài dòng. Tốt nhất, hãy chắt lọc những câu từ thật súc tích mà vẫn đánh đúng vào tâm lý và nhu cầu của khách hàng.
**Xem thêm: Backdrop là gì? Bí quyết thiết kế backdrop hiện đại hợp xu hướng
Một tấm băng rôn khai trương cửa hàng thật sự hấp dẫn và có ý nghĩa là yếu tố quan trọng trong việc gây ấn tượng và sự thành công của buổi khai trương. Với những chia sẻ trên đây, hy vọng doanh nghiệp bạn đã lựa chọn được mẫu băng rôn thật nổi bật và thu hút cho lễ khai trương sắp tới.
Tham khảo một số dịch vụ của Caterer VN:
- Bánh ngọt teabreak và trái cây tươi giao hàng tận nơi
- Tiệc teabreak trọn gói giá rẻ
- Tiệc khai trương
Xem Thêm Nội Dung