Đặt tiệc teabreak Giảm cân với trái cây tại văn phòng Caterer Vietnam

Mục lục

Do yêu cầu và tính chất công việc nên hiện nay, giới văn phòng đang gặp rất nhiều vấn đề mà một trong số đó là vấn đề cân nặng. Giảm cân với trái cây tại văn phòng chắc chắn sẽ là gợi ý hữu ích cho những ai còn đang loay hoay lựa chọn phương pháp giảm cân hiệu quả.

Ăn nhiều trái cây là một trong những cách giảm cân quen thuộc. Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào cũng là trái cây giảm cân tốt nhất, phải chọn đúng loại và ăn chúng đúng cách. Chính lúc này chúng ta mới cần phải tìm hiểu kỹ hơn về các cách ăn trái cây giảm cân khoa học nhất, sao cho không bị phản tác dụng nhé.

1. Những vấn đề nhân viên văn phòng thường gặp phải là gì?

Áp lực công việc và những thói quen văn phòng như thường xuyên tiếp xúc với màn hình máy tính, ánh sáng nhân tạo hoặc ngồi quá lâu một vị trí luôn khiến chúng ta cảm thấy stress và mệt mỏi sau mỗi giờ làm việc.

Thói quen đó lặp lại nhiều ngày và trở thành vấn đề lớn, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng công việc và sức khỏe của những người làm công tác văn phòng. Hầu hết những người làm việc được hỏi đều cảm thấy có vấn đề về sức khỏe.

Một số có những dấu hiệu tăng cân mất kiểm soát do không vận động. Vậy đâu là giải pháp tốt nhất để hạn chế tình trạng trên.

***Xem thêm: Những quán trái cây tươi giao tận nơi cho dân văn phòng

2. Sơ qua về tác dụng giảm cân của trái cây

Trái cây là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất đa dạng về các loại vitamin như vitamin A, B, C, E,… cũng như các loại khoáng chất thiết yếu. Cấu thành của trái cây đa phần là chất xơ giúp cơ thể tiêu hóa tốt thức ăn, lượng calo trong trái cây cũng rất thấp.

Chính vì ít calo như thế nên trái cây không làm cơ thể sinh năng lượng thừa, lượng mỡ thừa cũng vì thế mà giảm đi nếu ta dùng trái cây thường xuyên. Bên cạnh đó trái cây còn rất thơm ngon và dễ tìm nên giảm cân bằng trái cây đã trở thành phương pháp giảm cân được nhiều người lựa chọn.

Thực tế, trong trái cây giảm cân chứa nhiều vitamin, chất khoáng, cùng nhiều dưỡng chất khác giúp cân bằng hệ tiêu hóa, giảm một số bệnh liên quan đến tim mạch, ung thư,… Bên cạnh đó, ăn nhiều trái cây giảm cân sẽ làm giảm lượng tinh bột và chất béo trong cơ thể, khiến quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn.

***Xem menu: Trái Cây Tươi

3. Tại sao nên giảm cân với trái cây tại văn phòng?

Phần lớn thời gian trong ngày là dành cho công việc nên các nhân viên văn phòng ít vận động và dư cân trở thành hiện tượng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể được khắc phục hoặc hạn chế nếu chúng ta sử dụng các loại trái cây có tác dụng giảm cân kết hợp với việc tăng cường lượng nước tiêu hao do quá trình làm việc gây ra.

Các loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả mà bạn có thể sử dụng ngay tại văn phòng làm việc của mình như: bưởi, táo, cam, dưa chuột,… là những thực phẩm không chứa chất béo, ít calo, giàu chất xơ và các vitamin, khoáng chất giúp đẩy lùi nguy cơ tích tụ mỡ thừa, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng phục vụ cho công việc, đồng thời cải thiện sức khỏe.

4. Nên giảm cân với trái cây tại văn phòng như thế nào?

Buổi sáng, trước khi vào làm việc, bạn nên tự thưởng cho mình một ly nước ép trái cây chứa các thành phần giúp giảm cân để bổ sung lượng nước cho cơ thể và cung cấp năng lượng đủ dùng cho ngày làm việc mới.

Buổi trưa, sau khi ăn cơm, bạn cũng nên ăn thêm một chút trái cây hoặc nếu cần thiết có thể bổ sung nước ép. Trong quá trình làm việc, nếu cảm thấy hơi căng thẳng, đừng ngần ngại sử dụng detox trái cây và cố gắng vận động một chút.

Như đã nói, trái cây không nhất thiết cứ phải được ăn theo cách thông thường mà có thể sử dụng dưới dạng nước ép hoặc detox kết hợp một cách đa dạng, phù hợp với yêu cầu và sở thích của từng người.

Giảm cân với trái cây tại văn phòng là điều không hề khó. Bạn vừa có thể tha hồ thưởng thức hương vị các loại trái cây yêu thích, vừa xả stress, lại còn có thể giảm cân để duy trì cân nặng vừa đủ, một vóc dáng thon gọn và một vòng eo như mong muốn.

5. Một số loại trái cây giảm cân nhanh nhất

– Trái cà chua

Hầu như cà chua là loại trái cây giảm cân không thể thiếu trong các bữa ăn của mỗi gia đình. Không chỉ chứa hàm lượng vitamin A lớn mà các thành phần dinh dưỡng có trong cà chua đóng vai trò hỗ trợ sức khỏe, bổ sung khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

Hơn nữa, cà chua còn là loại thực phẩm đóng vai trò giảm cân quan trọng và phổ biến. Nước ép cà chua mát, thơm và đẹp da. Sử dụng đều đặn sẽ giúp giảm cân hiệu quả.

– Bưởi

Nếu bạn muốn giảm cân thì hẳn trong thực đơn không thể thiếu loại trái cây giảm cân phổ biến này. Trong bưởi chứa nhiều nước nên giúp tăng cảm giác no khi ăn, điều này tốt cho các bệnh nhân béo phì và thường xuyên thèm ăn.

Năng lượng trong bưởi không nhiều với hàm lượng calo khá thấp sẽ giúp cơ thể ít hấp thu chất béo. Đồng thời, vitamin C chứa trong bưởi giúp cơ thể ngăn ngừa việc hình thành mỡ thừa và phòng tránh béo phì hữu hiệu.

**Tham khảo:Bưởi da xanh và những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời!

– Dưa lưới

Dưa lưới chứa hàm lượng chất xơ tương đối cao, nhờ đó khi ăn loại trái cây giảm cân này sẽ giúp cơ thể có cảm giác no nhanh và no lâu.

Đây là yếu tố giúp người béo phì tránh được cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, những thành phần vitamin và khoáng chất có trong dưa lưới như kali, vitamin A, C,… rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp.

**Tham khảo:Tìm hiểu và phân biệt về các loại dưa lưới hiện nay

– Chuối

Là loại trái cây giảm cân cực kỳ phổ biến, nhưng ít ai biết chuối chứa nhiều chất xơ, không chứa chất béo và tốt cho não bộ. Nhờ đó, khi ăn chuối thì cơ thể sẽ có cảm giác no lâu nhờ vào hoạt động tiêu hóa chậm của các thành phần dinh dưỡng có trong chuối.

Thực hiện ăn chuối đều đặn trong tuần sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Theo nghiên cứu thì chuối là một trong những loại trái cân giảm cân phổ biến nhất hiện nay.

– Dưa hấu

Ưu điểm của loại trái cây giảm cân này là nhiều nước và ít calo. Ăn nhiều dưa hấu sẽ giúp bạn bổ sung nước cho cơ thể, khiến tinh thần sảng khoái hơn. Ngoài ra, khi cơ thể bạn đủ nước, bạn sẽ không nhầm lẫn khát với đói và ăn quá mức không lành mạnh.

**Tham khảo:Dưa hấu không những không nóng mà còn rất tốt cho sức khỏe!

– Táo

Táo sẽ là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có ý định ăn trái cây giảm cân. Trong táo chứa ít calo, nhiều chất xơ và vitamin. Theo một số nghiên cứu, ăn táo trước bữa ăn sẽ khiến bạn hấp thụ ít calo hơn, thúc đẩy quá trình tiêu hóa nhanh hơn. Bản thân táo khá nhỏ nên sẽ thật thuận tiện để bạn mang theo mỗi ngày.

– Các loại trái mọng

Một số loại trái cây giảm cân mọng phổ biến như phúc bồn tử, mâm xôi, dâu tây, việt quất,… đã được sử dụng thường xuyên hơn trong bối cảnh hiện nay nhờ vào dòng thương mại sôi động.

Thành phần dinh dưỡng có trong các loại quả này giúp hỗ trợ cơ thể, đốt cháy mỡ thừa và giúp giảm cân rất tốt. Không chỉ vậy, các loại trái mọng như mâm xôi, dâu tây hay phúc bồn tử,… còn chứa các hoạt chất chống oxy hóa, bổ sung dưỡng chất giúp cơ thể đào thải chất độc cực tốt.

6. Giảm cân không nên ăn những loại trái cây nào?

– Dừa

Cơm dừa là món khoái khẩu của nhiều người. Đây cũng là loại trái cây giúp tăng cân nhanh chóng và hiệu quả. Vì vậy, muốn giảm cân hãy loại bỏ ngay loại trái cây này ra khỏi thực đơn của mình.

Cơm dừa chứa lượng lớn calo, chất béo. Cụ thể, chỉ 80g cơm dừa đã chứa tới 238 calo, 23.3g chất béo bão hòa và 1.1 chất béo đơn không bão hòa,… Vì vậy không ngạc nhiên khi sử dụng nhiều cơm dừa, bạn sẽ tăng cân “không phanh”.

– Lê

Quả lê là loại trái cây mọng nước và giàu chất xơ. Hàm lượng chất béo trong lê cũng rất thấp. Tuy nhiên, lê vẫn hoàn toàn không phù hợp với việc giảm cân.

Nguyên nhân nằm ở hàm lượng Fodmaps cực lớn có trong loại trái cây này. Đó là chuỗi các carbonhydrate có khả năng lên men, gây chậm tiêu, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa nếu sử dụng quá nhiều.

– Nho

Một quả nho trung bình gồm 70-80% là nước, còn lại phần lớn là 2 loại đường fructozơ và glucozơ. Nếu bạn ăn 100gram nho, đồng nghĩa với việc bạn đã đưa vào cơ thể tới 60 calo, loại quả này thoạt nhìn nhỏ bé nhưng lại khiến bạn tăng cân nhanh chóng vì chứa nhiều đường.

**Tham khảo:Nho Đỏ Ninh Thuận: Tốt Cho Sức Khỏe – Giá Thành Cực Rẻ

– Xoài

Ăn 1 quả xoài đồng nghĩa với việc bạn đã tống vào cơ thể tới 100 calo. Không chỉ chứa các loại vitamin có ích, xoài cũng nổi tiếng là loại trái cây cực kỳ giàu dinh dưỡng.

Đó là lý do vì sao sinh tố xoài hoặc các món chế biến từ xoài đặc biệt thích hợp với những người có nguyện vọng tăng cân. Ngược lại, nếu bạn là người đang muốn giảm cân thì loại trái cây này thật sự là “kẻ thù” của bạn.

7. Lưu ý khi ăn trái cây giảm cân

– Lựa chọn trái cây giảm cân phải tươi, ngon, chất lượng

Lựa chọn trái cây tươi ngon, không dập nát héo úa, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn nên hạn chế ăn các loại trái cây chua, chứa nhiều axit có hại cho hệ tiêu hóa.

– Không dùng trái cây giảm cân để thay thế hoàn toàn cho bữa chính

Trái cây chỉ hỗ trợ giảm cân, là thực phẩm bổ sung chứ không thể thay thế hoàn toàn bữa chính. Bạn có thể kết hợp trái cây với bữa ăn hằng ngày, tuy nhiên không nên chỉ ăn trái cây giảm cân và bỏ qua các thực phẩm khác. Nếu không cơ thể của bạn sẽ bị suy nhược, mệt mỏi.

– Ăn trái cây đúng thời điểm

Không phải lúc nào bạn cũng có thể ăn trái cây giảm cân, thay vào đó bạn cần phân bổ hợp lý trái cây theo bữa và khoa học. Một số gợi ý về thời điểm ăn trái cây để giảm cân hiệu quả trong ngày đó là:

– Ăn vào bữa sáng và bữa phụ

Ăn trái cây vào bữa sáng là một lựa chọn tuyệt vời và cực tốt cho sức khỏe cũng như việc giảm cân của bạn. Nguyên nhân là vì sau khi trải qua một đêm dài, cơ thể bạn đã tiêu hóa hết lượng thức ăn cũ trong dạ dày, dạ dày trở nên “trống rỗng”.

Đây là cơ hội có 1 không 2 để bạn có thể tác động cân bằng lại đường huyết, lipid trong cơ thể. Ăn trái cây giảm cân vào bữa sáng giúp bạn có một ngày tràn đầy năng lượng, hệ tiêu hóa khỏe mạnh, không mệt mỏi.

Một lưu ý nhỏ đó là nếu lựa chọn ăn trái cây vào bữa sáng, bạn nên tránh xa các loại trái cây chứa nhiều axit, quá chua,… vì chúng sẽ “bào mòn” và khiến dạ dày của bạn phải “gào thét”. Hãy chọn những loại quả dễ ăn, ngọt ngào và chứa nhiều vitamin như táo, chuối, đu đủ,…

Bữa phụ là những bữa ăn xen giữa các bữa chính trong ngày, có thể từ 9-10h sáng hoặc 3-4h chiều. Bạn có thể ăn vào những thời điểm này để giảm cân. Ăn trái cây vào bữa phụ là một cách cung cấp lượng vitamin và đường tự nhiên cho cơ thể, giúp bạn quên đi cảm giác đói, cơ thể được bổ sung đầy đủ năng lượng.

Trái cây không chứa chất béo, vì thế dù bạn có ăn nhiều trái cây, cơ thể vẫn không bị tăng cân. Mặc khác, trái cây còn giúp bạn làm đẹp da sáng da cực kỳ tốt.

**Tham khảo:Top 10 món ăn kiêng cho người giảm cân

– Ăn trái cây trước các bữa ăn

Một phương pháp ăn trái cây giảm cân khác đó là ăn chúng vào trước các bữa ăn chính khoảng 1 tiếng. Nước, chất xơ và vitamin,… trong trái cây giúp bạn bổ sung năng lượng, no hơn và giảm bớt lượng thức ăn ăn trong bữa chính. Hệ tiêu hóa của bạn cũng sẽ làm việc tốt hơn.

Trên đây là những chia sẻ về trái cây giảm cân tốt tại văn phòng. Bạn hãy lựa chọn trái cây phù hợp với sở thích của mình để việc giảm cân trở nên nhẹ nhàng.

Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn trái cây ở đâu cho phù hợp, hãy đến với Caterer VN để có được lựa chọn tốt nhất cho mình.

Tham khảo một số dịch vụ của Caterer VN:

Xem Thêm Nội Dung