Đặt tiệc teabreak Những ý tưởng tổ chức sinh nhật công ty độc đáo Caterer Vietnam

Mục lục

Làm thế nào để tổ chức sinh nhật công ty hoàn hảo và để lại ấn tượng sâu sắc cho toàn thể khách mời, những người tham dự ngày hôm đó? Hãy xem các ý tưởng tổ chức sinh nhật công ty trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

1.Ý nghĩa việc tổ chức sinh nhật công ty

Nếu như tiệc sinh nhật cá nhân là để mừng ngày chào đời, mừng cho người đó có thêm tuổi mới trong cuộc sống. Thì tiệc sinh nhật công ty cũng mang hàm ý như vậy, kỷ niệm sự tồn tại và phát triển của công từ năm nay sang năm khác.

Đây là sự kiện lớn tổ chức thường niên, do đó nhận được sự quan tâm lớn từ ban giám đốc công ty, ban lãnh đạo, tập thể cán bộ nhân viên. Đa số mọi người đều có cảm giác mong chờ, hưởng ứng và vui vẻ tham gia.

Như vậy, đây không chỉ là dịp kỷ niệm của công ty, mà còn là dịp để mọi người cùng nhìn lại một năm phấn đấu của mình. Giao lưu, học hỏi thêm những điều mới. Cùng với đó là nghỉ ngơi và nhận lấy thành quả mình đạt được.

Việc tổ chức sinh nhật công ty cũng mang những ý nghĩa đặc biệt khác, đó là tăng cường sự đoàn kết của nhân viên nội bộ. Đẩy mạnh mối quan hệ với đối tác, khách hàng. Đẩy mạnh hoạt động quảng bá thương hiệu đến thị trường.

**Xem thêm: Bài phát biểu mừng sinh nhật công ty

2.Top Ý tưởng tổ chức sinh nhật công ty

Tùy theo điều kiện kinh tế, nhân lực, vật lực của công ty mà bữa tiệc sinh nhật thường được tổ chức theo những ý tưởng khác nhau. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ mọi mặt đời sống, nhu cầu tổ chức sinh nhật công ty cũng được quan tâm nhiều hơn. Nhằm mang đến sự độc đáo, khác biệt và để cho nhân viên có cơ hội nghỉ ngơi, thư giãn.

-Tổ chức theo kiểu truyền thống

Tiệc sinh nhật truyền thống thường hướng đến sự hình thành và phát triển của công ty. Những bài phát biểu của các vị lãnh đạo, khách mời. Khâu tổ chức thường khá đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. Vậy, với ý tưởng này thì sẽ dễ dàng để thực hiện, không tốn kém về mặt thời gian cũng như chi phí.

Việc tổ chức diễn ra ngay tại sảnh công ty, phòng họp. Hay một khu vực sân khấu “bất đắc dĩ” nào đó mới được dựng lên trong văn phòng để phục vụ tiệc sinh nhật. Sau khi đã hội tụ đầy đủ các nhân viên, thì đến màn tuyên bố lý do, thông qua các nội dung cơ bản. Thì sẽ đến phần tiệc song song với giao lưu và múa hát văn nghệ.

Với những màn sinh nhật truyền thống thì chuẩn bị đồ ăn, nước uống rất quan trọng. Gần như mọi người chỉ ăn uống, chụp ảnh và ít di chuyển nên bạn phải bày biện thật đẹp mắt. Những món trái cây tươi ngon, bánh ngọt sẽ khiến mọi người thích thú. Nếu như bạn không có kinh nghiệm trang trí, hãy nhờ đến sự giúp sức của Trái cây Caterer VN nhé. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những bữa tiệc hoàn hảo nhất, phù hợp với từng ngành và lĩnh vực của bạn.

**Xem thêm: Những lời chúc mừng sinh nhật công ty ý nghĩa

-Tổ chức bữa tiệc hóa trang

Ý tưởng này gần giống như những ý tưởng tổ chức halloween, tuy nhiên bạn vẫn hoàn toàn áp dụng được cho sinh nhật công ty. Các quý cô thay vì chuẩn bị đồ dự tiệc sặc sỡ, sành điệu, các chàng trai mặc vest lịch lãm. Thì mọi người được quyền chọn nhân vật mà mình yêu thích rồi hóa trang vào nhân vật đó. Đơn giản chỉ là với một vài món phụ kiện độc đáo thì bạn đã biến mình thành một người khách rồi.

Khu vực ăn uống bố trí như tiệc truyền thống, có những quầy bar với trái cây, đồ uống, rượu. Mọi người có thể dạ tiệc, hát hò trên nền nhạc. Hoặc thậm chí là nhảy những điệu nhảy chưa có trong “tiền lệ”, bắt chước các trend trên mạng xã hội cũng là một sự thú vị đó. Hãy lập team để làm điều này bạn nhé, sau đó up lên google để khoe thành quả, ngại gì mà không thử nhỉ.

Có một điều lưu ý đó là tiệc hóa trang này sẽ phù hợp cho những công ty có ít thành viên, quy mô nhỏ. Chi phí để dành cho tổ chức tiệc sẽ cao hơn một chút theo ý tưởng truyền thống, do có sự phát sinh về trang phục và những màn âm thanh, ánh sáng phù hợp. Nhìn chung, đây vẫn là ý tưởng có sự tiết kiệm và độc đáo bạn nên thử.

-Tổ chức cuộc thi thố giữa nhân viên

Bạn nghĩ sao nếu công ty tổ chức sinh nhật bằng những màn thi thố của nhân viên? Đây chắc chắn sẽ là cơ hội có “102” để thử tài mọi người ở các lĩnh vực. Có thể là cuộc thi vấn đáp, những câu hỏi liên quan đến công ty. Thi văn nghệ giữa các phòng ban, thi thể thao, thi cắm hoa, thi nấu ăn…Có muôn vàn các cuộc thi như thế được tổ chức ở nhiều công ty và đã thành công rực rỡ.

Nhưng đã thi thố thì phải có phần thưởng xứng đáng dành cho nhân viên thắng cuộc đúng không nào? Chỉ cần là những món quà không quá lớn, có ý nghĩa khích lệ về mặt tinh thần như sổ, bút, móc khóa, bằng chứng nhận…là được. Sau đó thì mọi thành viên trong công ty sẽ tham gia buổi tiệc sinh nhật dạng buffet trái cây, nước uống. Giao lưu ca nhạc. Đồng thời, trao giải cho các cá nhân, tập thể xuất sắc trong công ty.

Về chi phí chuẩn bị thì chắc chắn sẽ nhiều hơn một chút so với 2 ý tưởng tổ chức trên. Song bạn vẫn hoàn toàn làm chủ được nguồn tài chính và có được cân đối hợp lý nhất. Nếu muốn tạo ra được điểm nhấn và là cơ hội để mọi người hiểu rõ nhau, hãy thử tổ chức sinh nhật công ty với ý tưởng này bạn nhé.

– Top 4 ý tưởng tổ chức sinh nhật công ty theo tháng dựa vào 4 mùa trong năm

Tổ chức sinh nhật vào mùa xuân: Bữa tiệc sinh nhật vào mùa xuân mà bạn có thể lựa chọn rất đa dạng, bạn nên chuẩn bị một chiếc bánh sinh nhật để vị chủ nhân có thể cầu nguyện những điều ước mới cho tuổi mới.

Tổ chức sinh nhật vào mùa hạ: Mùa hạ là mùa có số lượng các loại trái cây nhiều nhất trong năm nên bạn có thể lựa chọn hình thức tổ chức tiệc trái cây – bánh ngọt. Hãy lựa chọn những loại hoa quả tươi mát để hạ nhiệt cái nóng cũng như lựa chọn các màu sắc thật bắt mắt để giúp cho bữa tiệc sinh nhật vào mùa hè thêm rực rỡ sắc màu.

Tổ chức sinh nhật vào mùa thu: Một bữa tiệc sinh nhật được tổ chức vào mùa thu sẽ thật tuyệt vời khi bữa tiệc này có thể tổ chức ngoài trời. Có khá nhiều địa điểm cho thuê tổ chức sinh nhật ngoài trời nên bạn hãy dành thời gian để cân nhắc lựa chọn nhé .Mùa thu là mùa có thời tiết tuyệt vời nhất trong năm nên bạn hãy tận dụng yếu tố này để thực hiện các ý tưởng sáng tạo nhất cho một bữa tiệc sinh nhật của cơ quan nhé.

Tổ chức sinh nhật vào mùa đông: Hình thức tiệc Canape là hình thức rất phù hợp để lựa chọn cho bữa tiệc mùa đông. Hãy đo lường trước chi phí tổ chức dựa theo số lượng người để chuẩn bị được một bữa tiệc hoàn hảo, hợp lý, thông minh.

3.Chuẩn bị kịch bản sinh nhật công ty

Để có được một bữa tiệc sinh nhật hoàn hảo, thì khâu chuẩn bị kịch bản và lập kế hoạch tổ chức phải chi tiết và rõ ràng nhất.

– Xác định số lượng người tham dự bữa tiệc

Thiết kế lập một danh sách nhân viên tham gia để dự trù kinh phí cần đầu tư cho bữa tiệc sinh nhật. Đồng thời, bố trí ghế ngồi sao cho hợp lý. Cần xác định thêm nếu như người tham gia quá đông so với khu vực tổ chức thì sẽ làm thế nào? – Đây cũng là một vấn đề dự trù trong kịch bản tổ chức.

– Khu vực tổ chức sinh nhật công ty

Bạn có thể lựa chọn sảnh truyền thống, khoảng trống rộng rãi nào đó…miễn là nó có sức chứa lớn. Khâu setup sân khấu cần được hoàn thiện kỹ lưỡng. Các món đồ trang trí, âm thanh ánh sáng…cho khu vực này được sáng bừng và độc đáo nhất. Bạn có thể cân nhắc dọn dẹp bớt đồ đạc, bàn ghế làm việc để cơi nới thêm không gian nhé.

– Thời gian tổ chức tiệc sinh nhật

Thông thường thì tiệc sinh nhật sẽ tổ chức vào buổi tối.

Nếu như công ty bạn thuộc dạng startup, quy mô trên dưới 20 người thì có thể tổ chức ngay sau giờ làm việc. Cho các nhân viên nghỉ sớm trước 1-2 tiếng để chuẩn bị. Còn riêng các công ty lớn, thì trong ngày sinh nhật nhân viên sẽ được nghỉ ngơi, và tối chỉ việc lên đồ để dự tiệc, quẩy mà thôi. Trong khi đó thì các nhân viên phụ trách, hành chính văn phòng đã phải có kế hoạch chuẩn bị từ sáng sớm.

– Chọn một chủ đề cụ thể

Từ ý tưởng sinh nhật công ty, thì bạn sẽ lên được chủ đề thích hợp để áp dụng cho bài trí không gian và có những món đồ trang trí phù hợp. Đừng quên làm nổi bật được thế mạnh, thương hiệu của ty. Đó cũng là một cách PR gián tiếp, đưa công ty đến với khách hàng một cách đầy đủ nhất. Mọi người có thể lựa chọn trang phục tùy ý, phù hợp với chủ đề đó. Những bộ dress code thường được ưa chuộng hơn cả.

– Dự toán chi phí và những phát sinh

Một vấn đề mà mọi người thường hay bổ sung vào kịch bản tổ chức sinh nhật công ty đó là lập bảng biểu dự toán chi phí với các khâu như thực đơn, âm thanh ánh sáng, đồ trang trí…Bên cạnh đó là một khoản dự trù cho những chi phí phát sinh.

– Chuẩn bị quà tặng cho nhân viên tham gia

Việc chuẩn bị này cũng nằm trong ngân sách tiệc sinh nhật. Không cần thiết phải chọn những món quà lớn mà chỉ cần món quà có ý nghĩa là đủ. Nếu công ty bạn làm dịch bán hàng, thì có thể tặng luôn một phần sản phẩm có người tham dự.

Nhưng bạn hãy nhớ, đã đề ra kịch bản thì phải có người phụ trách đi kèm, người support, cùng thời gian setup hoàn thiện.

– Kịch bản mẫu trong khi tổ chức tiệc sinh nhật công ty

18 – 19h: Đón khách, nhân viên tham gia chụp ảnh lưu niệm, giao lưu cùng với nhau

19h – 19h30: Người phụ trách (thường kiêm luôn MC) giới thiệu lý do, khách khách…và một số phát biểu cần thiết.

19h30: Khai tiệc xem lẫn màn văn nghệ

21h: Có thể tổ chức một số trò chơi nho nhỏ + Tặng quà cho những người có thành tích

22h: Kết thúc tiệc sinh nhật công ty

4.Mẫu lời mời thông báo sinh nhật công ty

Cha ông ta có câu, “lời chào cao hơn mâm cỗ” để nói về vai trò và những ý nghĩa của lời mời. Với tiệc sinh nhật công ty cũng vậy, dù là tổ chức nội bộ thì bạn cũng phải xây dựng lời thông báo sao chu chỉn chu và hiệu quả nhất.

  • Đối với cán bộ nhân viên trong công ty: Có thể áp dụng cách thức gửi lời mời qua các người đại diện của phòng ban. Văn bản thông báo để ở bảng tin công ty, loa phát thanh hay trang web nội bộ. Nếu như cầu kỳ hơn hay bạn có một team hành chính – văn phòng hùng hậu thì có thể chuẩn bị thiệp viết tay phát đến từng người.
  • Đối với các vị khách mời, bạn có thể áp dụng gọi điện thoại, gửi thiệp online, gửi thiệp mời trực tiếp. Nhưng để thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty thì bạn nên gửi thiệp mời trực tiếp một cách trang trọng nhất.

Trên đây là top ý tưởng tổ chức sinh nhật công ty mà bạn có thể áp dụng, ưu điểm của chúng là không cầu kỳ, dễ dàng tổ chức và tiết kiệm được chi phí. Hơn nữa vẫn có thể xích mọi người lại gần nhau hơn. Bên cạnh đó là những gợi ý về kịch bản, địa điểm tổ chức cùng mẫu lời mời thông báo sinh nhật công ty. Hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn, chúc cho buổi tiệc sinh nhật công ty sẽ thành công rực rỡ và để lại nhiều ý nghĩa

Xem Thêm Nội Dung

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *