Top 10 cách quảng cáo khai trương cửa hàng đông khách
Bạn đang có dự định khai trương cửa hàng trong thời gian sắp tới đây và muốn tìm kiếm các cách thu hút khách hàng vào ngày đặc biệt này để gây được ấn tượng trong mắt mọi người. Nếu vẫn chưa có ý tưởng nào về cách thực hiện thì hãy dành chút thời gian để tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé.
**Có thể ban quan tâm: Hướng dẫn khai trương cửa hàng từ a đến z cho người mới
1. Hợp tác với một cơ sở từ thiện
Không chỉ thu hút khách hàng mà việc gia tăng thêm yếu tố từ thiện trong buổi khai trương còn giúp cho cửa hàng, doanh nghiệp xây dựng được mối quan hệ cộng đồng chặt chẽ hơn.
Ưu tiên lựa chọn hợp tác với những tổ chức từ thiện có đặc thù liên quan tới hoạt động kinh doanh, hay cuộc sống cá nhân hay một câu chuyện ý nghĩa nào đó có liên quan. Tên tuổi của doanh nghiệp chắc chắn sẽ được tuyên truyền rộng rãi tới những người có chung chí hướng. Bên cạnh đó, ai mà không muốn hỗ trợ hoạt động kinh doanh mang tính chất từ thiện chứ?
2. Đưa ra những đặc quyền miễn phí
Tâm lý ai cũng thích những thứ free. Không kể là đồ ăn thức uống hay những món quà nhỏ. Khi được tặng những món đồ độc đáo khiến cho khách hàng cảm nhận được điều đặc biệt và thầm cảm ơn tới doanh nghiệp, cửa hàng. Ngoài ra, khi dùng tới món quà đó, họ sẽ nhớ về thương hiệu của đơn vị bạn.
**Xem thêm: Top 5 chiến lược quảng bá lễ khai trương hiệu quả nhất hiện nay
3. Tổ chức nhiều sự kiện nhỏ
Ngoài những bữa tiệc lớn, tổ chức khai trương cửa hàng có thể kèm theo một đêm tiệc thân mật để gửi lời cảm ơn tới nhân viên đã làm việc chăm chỉ suốt buổi. Bạn cũng nên cân nhắc việc tổ chức tiệc đón tiếp đặc biệt tới các phóng viên hay các công ty địa phương.
Tổ chức thêm các chương trình nhỏ xung quanh giúp bạn giảm tải được áp lực trong ngày khai trương cửa hàng. Ngoài ra, khi được mời tới các chương trình thân mật được lên ý tưởng riêng, nhóm khách hàng này chắc chắn sẽ cảm thấy được trân trọng hơn.
**Xem thêm: Top 10 hoạt động chào mừng khai trương khuấy đảo không khí
4. Mời người có ảnh hưởng tham dự
Thực tế người có tầm ảnh hưởng cũng được chia theo nhiều mức độ khác nhau và ở các lĩnh vực khác nhau. Thông thường sẽ có những người có sức ảnh hưởng tới cộng đồng phù hợp với sản phẩm và tên tuổi của doanh nghiệp bạn. Chỉ cần một bài viết trên trang google hay Instagram về buổi lễ khai trương cửa hàng sắp tới cũng đủ sức lôi kéo hàng trăm người quan tâm.
5. Tham gia các hoạt động cộng đồng
Để cho buổi lễ khai trương cửa hàng diễn ra thành công rực rỡ, hãy dành ra một chút thời gian tham gia các hoạt động cộng đồng. Điều này vừa tạo ra cơ hội cho bạn chia sẻ thông tin về buổi lễ khai trương vừa giúp bạn xây dựng được mối quan hệ trong công việc với các đối tác kinh doanh. Nếu bạn dành thời gian để đến với họ chắc chắn họ sẽ muốn tới tham gia ủng hộ chương trình của bạn.
**Xem thêm: Top 5 hình thức tổ chức lễ khai trương phổ biến hiện nay
6. Sử dụng mạng xã hội
Để tăng số lượng khách tới tham gia buổi lễ khai trương cửa hàng, không thể bỏ sót hoạt động trên các trang mạng xã hội. Hãy xây dựng một Fanpage google, một tài khoản Instagram và một trang web và thường xuyên cập nhật thông tin về buổi khai trương. Chắc chắn sẽ có một lượng đông đảo mọi người tới ủng hộ.
**Xem thêm: Top 5 chiến lược quảng bá lễ khai trương hiệu quả nhất hiện nay
7. Đặt ra một ngân sách và bám sát nó
Một điều cần lưu ý là hãy dành ra khoảng 20% để ngân sách để làm truyền thông cho buổi khai trương cửa hàng. Con số này có thể không lớn nhưng nên giới hạn ở mức này là phù hợp. Không cần thiết phải tổ chức một buổi lễ khai trương quá rình rang để rồi phải vất vả với mức ngân sách ít ỏi.
8. Triển khai các chương trình khuyến mãi
Nhắc tới sự kiện khai trương cửa hàng, mọi người sẽ nghĩ ngay đến các chương trình khuyến mãi giảm giá, tặng voucher. Vì thế đây cũng là một điểm nhấn để thu hút được nhiều người tham dự. Có rất nhiều đơn vị nổi tiếng khi khai trương cửa hàng mới đã lựa chọn các chương trình khuyến mãi đặc biệt và thông báo tới tất cả các phương tiện truyền thông để mọi người nắm bắt kịp thời thông tin.
**Xem thêm: Top 10 cây cảnh dành tặng cho dịp khai trương mang ý nghĩa may mắn
9. Tổ chức các tiết mục văn nghệ
Trong buổi lễ khai trương cửa hàng, không thể thiếu được các tiết mục văn nghệ và đây là điểm đáng chú ý trong sự kiện. Vì thế để có được các tiết mục văn nghệ ấn tượng phải đầu tư, nếu có kinh phí có thể mời ca sĩ, danh hài càng khiếp cho sự kiện thu hút hơn.
**Xem thêm: Làm sao tổ chức khai trương gây tiếng vang?
10. Bắt đầu với một Soft opening (buổi chạy thử) trước
Tổ chức một buổi chạy thử chỉ có người thân tham gia là cách đơn giản để không phải lo lắng trước khi diễn ra buổi khai trương. Đây là cách để bạn có thể tập rượt, đồng thời cũng là cơ hội để nhận được ý kiến phản hồi chân thật từ người thân.
Không cần quá quan tâm tới việc bày trí hay các món đồ trang trí trong buổi chạy thử này. Thay vào đó, hãy tập trung vào sản phẩm cũng như trải nghiệm dịch vụ. Hãy tận dụng tối đa cơ hội này để hỏi về những điểm mà khách hàng yêu thích và điểm nào cần khắc phục.
Ngoài các vấn đề kể trên, còn nhiều cách quảng cáo mà cửa hàng nên áp dụng trong buổi khai trương. Hãy làm theo những lời khuyên trên này, chắc chắn buổi lễ khai trương sẽ thu hút được đông đảo khách hàng.
**Xem thêm: Các bài phát biểu cho lễ khai trương cửa hàng
Tham khảo một số dịch vụ của Caterer VN:
- Bánh ngọt teabreak và trái cây tươi giao hàng tận nơi
- Tiệc teabreak trọn gói giá rẻ
- Tiệc khai trương
Xem Thêm Nội Dung