Đặt tiệc teabreak Top 10 loại trái cây chứa nhiều vitamin C cho cơ thể tăng sức đề kháng Caterer Vietnam

Mục lục

Vitamin C được xem là một trong các loại dưỡng chất tốt cho cơ thể. Vitamin C vừa có công dụng tăng sức đề kháng vừa là chất đẩy lùi quá trình oxy hóa, ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh tim mạch,… hiệu quả. Dưới đây là top 10 loaij trái cây chứa hàm lượng vitamin C cao mà bạn nên bổ sung mỗi ngày.

1.Ổi

Nói đến loại quả chứa nhiều vitamin C đầu tiên không thể không nhắc tới ổi. Hẳn quả ổi là loại quả ở vùng nhiệt đới đã quá quen thuộc với chúng ta. Mỗi 100gr quả ổi có chứa tới 228 mg Vitamin C, gấp 4 lần hàm lượng vitamin C trong cam. Bên cạnh đó, ổi còn có chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Ngoài ra, lượng vitamin A chứa trong ổi tốt cho mắt, Axit Folic Giúp ngăn ngừa ung thư cổ tử cung và tình trạng thiếu máu.

**Xem thêm:Ổi lê Tiền Giang – Món quà từ thiên nhiên ban tặng

2.Kiwi

Kiwi được mệnh danh là loại tuy nhỏ nhưng có vỏ. Với kích thước chỉ bằng một quả trứng nhưng mỗi ngày chỉ cần ăn một quả kiwi là bạn đã bổ sung vào cơ thể tới 85 mg Vitamin C. Sử dụng trái kiwi tráng miệng mỗi buổi sáng bạn sẽ bảo tồn được toàn bộ lượng vitamin C đó.

**Xem thêm:KIWI vàng và những lý do để bạn ăn kiwi mỗi ngày!

3.Dứa

Không chỉ được dùng để chế biến thành các món đồ uống, món kem thơm ngon; quả dứa còn có thể sử dụng như một bài thuốc chữa các chứng bệnh như táo bón, rối loạn dạ dày, bệnh đường tiêu hóa. Mỗi ngày bổ sung một cốc nước ép dứa là bạn đã nạp vào cơ thể 113 Vitamin C.

Ngoài ra, quả dứa còn có công dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, ngăn ngừa các bệnh tiêm mạch, thúc đẩy sự phát triển của xương,… Bạn có thể bổ sung dứa như một món ăn tráng miệng hay làm salad, nước ép để đổi vị.

**Xem thêm:10 công dụng tuyệt vời của nước ép dứa cho cơ thể

4.Dâu tây

Trong 100g quả dâu tây có tới 60mg Vitamin C trong đó. Đồng thời không thể chối cãi khi nói rằng dâu tây là loại quả được nhiều người yêu thích. Thường xuyên bổ sung nước ép dâu tây giúp tăng hiệu quả hoạt động của hệ tiêu hóa, cải thiện làn da đẹp rạng rỡ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung dâu tây từ salad dâu tây, sinh tố dâu tây, bánh,… để đổi khẩu vị. Bên cạnh đó, lượng dưỡng chất Anthocyanins có trong dâu tây còn có công dụng đốt cháy chất béo tuyệt vời.

**Xem thêm:Khám phá top 10 công dụng của nước ép dâu

5.Cam

Từ trước đến nay cam vẫn được đánh giá là một trong những loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, mỗi 100g cam có chứa 50g Vitamin C. Không chỉ cam mà họ hàng nhà cam đều là sở thích của nhiều người nhất là các tín đồ mê làm đẹp.

Mỗi buổi sáng bổ sung một ly nước ép cam sẽ mang lại cho bạn làn da rạng ngời và tươi trẻ. Hơn nữa, cam còn có tác dụng chữa viêm họng, ho hiệu quả.

**Xem thêm:Tìm hiểu về quả cam mật nổi tiếng ở miền Tây

6.Dưa gang

Dưa gang không chỉ chứa hàm lượng vitamin C dồi dào mà nó còn có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả. Mỗi 100g dưa gang có chứa 40mg Vitamin C. Hương thơm dịu nhẹ cùng vị mát lành là điểm đặc trưng của dưa gang, là loại trái cây được nhiều người ưa chuộng. Mỗi ngày hãy uống một ly nước ép dưa gang hoặc ăn như món đồ tráng miệng để bổ sung lượng Vitamin C cần thiết cho cơ thể.

**Xem thêm:Những món ăn từ dưa gang giải nhiệt cực tốt!

7.Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C dồi dào. Thường xuyên bổ sung đu đủ vào thực đơn không chỉ làm sáng da mà còn hỗ trợ chữa viêm xoang hiệu quả, hỗ trợ xương và là vị cứu tinh cho các cô nàng ngực lép. Mỗi quả đu đủ chứa tới 187,7mg Vitamin C, đây là lượng vitamin C khuyến cáo dùng cho 3 ngày. Do đó, mỗi ngày bạn chỉ cần uống 1 cốc sinh tố đu đủ là được.

Ngoài ra, hàm lượng vitamin A, B, K chứa trong đu đủ cũng rất tốt. Hãy bổ sung đu đủ chín, có thể trộn cùng sữa tươi hoặc sữa chua làm các món đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.

**Xem thêm:Đu Đủ – Loại quả đậm chất dân dã của người dân Việt Nam

8.Xoài

Ngoài hàm lượng chất xơ và vitamin A dồi dào thì xoài cũng là một trong những loại trái cây chứa nhiều vitamin C nhất. Mỗi quả xoài có tới 122mg Vitamin C. Vì thế thường xuyên ăn xoài hay uống sinh tố xoài sẽ làm sáng da, giảm lượng Cholesterol trong máu, thúc đẩy tăng miễn dịch và tốt cho người mắc chứng tiểu đường.

**Xem thêm:Xoài Cát Hòa Lộc – Bà Hoàng của các loại xoài được cả thế giới thèm muốn

9.Quả mâm xôi

Mâm xôi là loại quả giàu vitamin C và chất xơ cần thiết cho cơ thể. Mỗi 100g mâm xôi có tới 30mg Vitamin C. Bạn có thể ăn mâm xôi ngay sau khi rửa sạch hoặc sử dụng trộn các món Salad thơm ngon. Thường xuyên bổ sung mâm xôi vào thực đơn giúp ngăn ngừa các tế nguy cơ ung thư, kháng khuẩn, chống lão hóa hiệu quả.

10. Dưa hấu

Mỗi ngày chỉ cần bổ sung ⅛ quả dưa hấu là bạn đã cung cấp 34% lượng Vitamin C cần thiết cho cơ thể. Dưa hấu đỏ có tác dụng tốt cho phổi, giảm stress, ngăn ngừa tim mạch và rất tốt cho thị lực. Do đó, hãy thường xuyên bổ sung dưa hấu để cảm nhận được lợi ích mà loại quả này mang lại.

**Xem thêm:Nước ép dưa hấu – 10 công dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Như vậy bạn không cần phải đi đâu xa để tìm kiếm nguồn Vitamin C cho cơ thể. Hy vọng với những thông tin bổ ích vừa rồi đã giúp bạn tìm ra được những loại trái cây bổ dưỡng, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Tham khảo một số dịch vụ của Caterer VN:

  • Bánh ngọt teabreak và trái cây tươi giao hàng tận nơi
  • Tiệc teabreak trọn gói giá rẻ
  • Tiệc khai trương

Xem Thêm Nội Dung

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *