Đặt tiệc teabreak Ý tưởng tổ chức tân niên công ty độc đáo, hấp dẫn không thể bỏ lỡ Caterer Vietnam

Mục lục

Ý tưởng tổ chức tân niên công ty độc đáo, hấp dẫn không thể bỏ lỡ

7 ý tưởng tổ chức tân niên công ty dưới đây giúp bạn tổ chức tiệc đầu xuân thành công. Mang đến những niềm vui, ý nghĩa và hạnh phúc cho mọi người.

Xu hướng tổ chức tiệc tân niên thay thế tiệc year end party nở rộ trong những năm gần đây. Lý do là vì các doanh nghiệp thường bận rộn vào cuối năm, không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho bữa tiệc. Sang đầu năm mới, mọi người sẽ thảnh thơi để có những sự tổ chức chu đáo hơn. Mang đến niềm vui và ý nghĩa đặc biệt dành tặng nhân viên, khách hàng và đối tác công ty.

Vậy tiệc tân niên, hay còn gọi là tiệc gặp mặt đầu năm. Là một trong những sự kiện truyền thống của hầu hết doanh nghiệp sau kỳ nghỉ tế. Đây sẽ là dịp để toàn bộ ban lãnh đạo đến nhân viên gặp gỡ, chia sẻ niềm vui đón năm mới. Bên cạnh đó truyền cảm hứng và tiếp thêm động lực cho năm mới nhiều thành công, nhiều đột phá hơn nữa.

Khác với tiệc tất niên khép lại năm cũ, đánh dấu chặng đường đã qua với những khó khăn cũng như thành tự mà doanh nghiệp đạt được. Tiệc tất niên mở đầu năm mới nhiều ước mơ, hy vọng, những mục tiêu ngắn hạn, dài hơn. Do đó, tiệc tân niên ngoài ý nghĩa để chúc mừng năm mới, thì còn mang đến thông điệp may mắn, phát tài theo quan niệm của người Phương Đông.

Tiệc tân niên thường tổ chức vào ngày đầu tiên làm việc, thời điểm linh hoạt tùy theo nhu cầu mỗi công ty. Sau khi kết thúc tiệc, một số hoạt động mọi người thường làm đó là đi chùa cầu năm mới, đi hái lộc…Vậy với những ý tưởng tổ chức tân niên văn phòng dưới đây của chúng tôi, chắc chắn sẽ giúp ích nhiều cho bạn.

1.Chủ đề tiệc tân niên – Đơn giản là bữa ăn sum họp

Một buổi tiệc tất niên sum vầy sẽ khích lệ được tinh thần của tập thể nhân viên dịp năm mới. Bạn còn đắn đo gì nữa mà không thực hiện ngay!

Có lẽ, bạn đang lo lắng không biết nên chọn địa điểm, không gian tổ chức và món ăn gì để thiết đãi mọi người đây? Làm sao để mọi thứ thật gần gũi nhưng vẫn đủ lịch sự, trang trọng. Nó cũng giống như bữa ăn sum họp tết điển hình của người Việt Nam.

Thôi nào, đừng tất bật quá nhé, suy nghĩ thật đơn giản thì bạn hoàn toàn tổ chức vui vầy ngay tại công ty. Nếu có thời gian, chi phí, bạn có thể gọi lẩu, hoặc nếu không tiệc ngọt sẽ là hợp lý nhất. Những chiếc bánh ngọt, trái cây tươi, nước ép thanh mát không làm các khách mời bị ngán. Hơn nữa, chúng rất thích hợp để nhâm nhi khi tiết trời đầu xuân vẫn còn se se. Kết hợp với đó là một số hoạt động như:

  • Gửi lời chúc mừng và tặng lì xì cho nhau
  • Triển khai một số trò chơi team building để tiếp diễn không khí năm mới vui vẻ

Khi mọi người ăn uống xong, cả công ty có thể ra phố đi bộ chơi, uống nước hoặc đi xem phim với nhau. Bạn thấy ý tưởng tổ chức tân niên công ty này thú vị đấy chứ. Mọi người có thời gian để gắn bó nhau nhiều hơn sau thời gian xa cách vì nghỉ tết. Hơn nữa, hiếm có dịp nào để mọi người thảnh thơi, tìm hiểu về nhau như lúc này.

Thông qua những gợi ý tổ chức này của chúng tôi, chắc hẳn bạn thấy nó hoàn toàn tiết kiệm đúng không nào. Nhất là khi công ty bạn quy mô nhỏ, ít thành viên thì bạn cần note ngay ý tưởng tiệc tân niên văn phòng này lại.

**Xem thêm:Mẫu kịch bản tổ chức tiệc tân niên cho công ty

2.Không khí đầu năm mới vẫn luôn hiện hữu

Khi hết thời gian nghỉ tết, quay trở lại đi làm thì ai cũng có tâm trạng hụt hẫng. Nhưng không khó khăn để biến sự hụt hẫng này thành một niềm vui mới.

Thực chất thì tân niên là một bữa tiệc mừng năm mới của tập thể doanh nghiệp. Cũng chính vì điều này mà bạn có thể kéo dài thêm không khí năm mới, bằng cách như:

  • Xây dựng các tiết mục văn nghệ mừng xuân cây nhà lá vườn
  • Thi nấu ăn những món ăn truyền thống dịp tết
  • Tổ chức cắm trại tập thể ở những địa điểm gần thành phố
  • Xông đất công ty và ăn tiệc

Hoặc bạn có thể tham khảo ý kiến của các nhân viên, xem họ mong muốn có những hoạt động ngày tết gì trong chương trình tân niên. Sự đóng góp của họ chắc chắn mang đến nguồn ý tưởng tân niên công ty hay dồi dào hơn cho bạn, lại có thể làm hài lòng tất cả.

Ở đây, bạn nên bày biện bàn desert cho mọi người tùy chọn thưởng thức món ăn. Ngày tết mọi người đã nạp nhiều bánh chưng, giò chả nên tốt nhất chọn tiệc tráng miệng.

Đừng quên chuẩn bị những phong bao lì xì siêu to khổng lồ nhé. Các nhân viên chắc hẳn sẽ rất thích thú khi được mừng tuổi. Ơn giời, tết vẫn còn đang hiện hữu và chưa hề mất đi. Đây thực sự là cách làm hiệu quả mà doanh nghiệp có thể tham khảo. Tạo ra được tinh thần làm việc thoải mái cho nhân viên mà vẫn phù hợp với không khí rộn ràng đầu năm mới.

Dẫu vậy thì bạn cũng cần cân nhắc tổ chức sao cho hợp lý, để tránh tình trạng mọi người vẫn muốn sống trong không khí tết ngay cả khi đã phải đi làm. Dẫn đến tinh thần thêm uể oải, công việc không được xử lý gọn gàng và gây thêm căng thẳng cho các nhân viên.

3.Gặp mặt đầu năm và tặng lì xì

Đây là cách tổ chức tân niên vô cùng phổ biến và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Chúng phù hợp với nhiều đối tượng tham gia, khâu tổ chức đơn giản, tiết kiệm chi phí. Đặc biệt là vẫn mang đến không khí năm mới ý nghĩa với tất cả mọi người.

Ý tưởng tổ chức tân niên công ty kiểu gala là sự kết hợp giữa tiệc và thưởng thức những tiết mục biểu diễn văn nghệ.

Sẽ hay ho hơn rất nhiều nếu như thay vì ngồi ăn với nhau bữa tiệc đơn thuần, và gọi tên nó đơn giản là “tiệc tân niên”. Thì giờ đây, bạn có thể thể kết hợp các hoạt động biểu diễn, những trò chơi vui nhộn, màn văn nghệ cây nhà lá vườn. Và gọi nó với cái tên sang chảnh hơn là “gala tiệc tất niên”.

Không cần đến những đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Bạn vẫn đủ sức khuấy động chương trình, tạo ra tiếng cười sảng khoái, tinh thần lạc quan cho một năm làm việc sôi động của các nhân viên theo gợi ý kịch bản này của chúng tôi.

  • Chuẩn bị tiệc (thuê đơn vị cung cấp tiệc tea break với chi phí hợp lý)
  • Âm thanh, ánh sáng cần được đầu tư. Chỉ định 2 nhân viên nam phụ trách điều này. Đảm bảo khi setup thì không ảnh hưởng đến không gian chung.
  • Mua đồ trang trí năm mới ở cửa hàng hoặc tự làm đồ handmade

Một số tiết mục có trong chương trình:

  • Văn nghệ hát, nhảy tự do, đảm bảo sự sôi động
  • Ban lãnh đạo phát biểu
  • Tặng lì xì cho nhân viên
  • Thưởng thức tiệc
  • Tổ chức một số trò chơi vui vẻ có phần thưởng
  • Chơi quay số trúng thưởng
  • Màn hát hò, giao lưu văn nghệ tự do của các nhân viên

Về màn lì xì, bạn có thể tổ chức theo kiểu rút thăm mệnh giá để xem ai là người may mắn nhất. Hoặc treo chúng trên cây mai, đào cho mọi người lần lượt lên “hái lộc” . Cuối cùng, mọi người có thể tự giữ lại cho mình, đóng góp vào quỹ để đi quẩy, đi ăn chơi.

Nếu bạn thích sự khác biệt và không muốn đêm gala đi theo lối mòn của tiệc truyền thống. Thì có thể mang đến cho các nhân viên, khách mời trải nghiệm phong cách châu Âu. Lúc này, sân khấu sẽ được thiết kế hơi hướng cổ điển một chút. Sử dụng những món đồ và phục vụ tiệc theo kiểu phương Tây.

Concept tiệc mới lạ này chú trọng đến yếu tố thẩm mỹ. Giúp khách mời thỏa mãn với mục decor ấn tượng, tiết mục biểu diễn có đầu tư. Dạng tiệc này nếu được đi kèm với dresscode trắng, đen sẽ càng tạo ra kỷ niệm khó quên cho mỗi nhân viên. Khi tổ chức tiệc theo kiểu này thì sẽ phải đầu tư một chút. Bạn nên cân nhắc đến chi phí và nhân lực chuẩn bị, để tránh những sai sót có thể xảy ra nhé.

**Xem thêm:Ý tưởng tổ chức tân niên công ty độc đáo, hấp dẫn không thể bỏ lỡ

4.Ý tưởng tổ chức tân niên công ty theo concept truyền thống

Tân niên là thời điểm bắt đầu năm mới, ai cũng mong ước được an khang, thịnh vượng. Ở đây, concept tết với hoa mai, bánh chưng, bánh tét, ông đồ viết câu đối đỏ được tái hiện ngay tại công ty. Một số gian hàng tấp nập người mua kẻ bán khơi gợi những ký ức tươi đẹp và cảm xúc cho người tham gia. Ngoài ra, bạn có thể mang đến những hoạt động truyền thống như:

  • Múa lân và thần tài, thổ địa may mắn
  • Hái lộc đầu năm
  • Chúc tết mỗi người

Tuy nhiên, bạn có thể mang đến một sự khác lạ để tránh nhàm chán, dựa trên ý tưởng doanh nghiệp đồng hành cùng cộng đồng, xã hội. Trong bối cảnh môi trường ngày càng xấu đi do hoạt động xả rác, làm ô nhiễm của con người. Thì thay vì đi “hái lộc”, bạn có thể gieo lộc, tổ chức hoạt động trồng cây xanh đầu năm, thi gom rác thải….Những hành động đẹp này sẽ lan tỏa tinh thần mạnh mẽ, đồng thời marketing thương hiệu thành công.

Concept tổ chức tiệc tất niên Xuân thịnh vượng dựa trên những yếu tố của ngày tết truyền thống. Có lẽ, đây còn là dịp để giáo dục người trẻ trong công ty hiểu hơn về tục lệ ngày tết của cha ông ta. Hy vọng, ý tưởng này sẽ được tổ chức thành công trong nhiều công ty.

Có một số lưu ý dành cho bạn đó là cần phải lên kế hoạch rõ ràng trước khi tổ chức. Đưa ra những hạng mục, phân bổ ngân sách và người phụ trách hợp lý. Trong các ý tưởng tổ chức thì tiệc tất niên công ty theo phong cách truyền thống cần sự am hiểu nhất định. Hơn nữa, việc mua sắm các đồ trang trí cũng tốn chi phí. Do đó, hãy cố gắng theo sát để mang đến chương trình đầu xuân thật hay, thật ý nghĩa cho mọi người nhé.

5.Tổ chức tiệc kết hợp họp định hướng năm mới

Một ý tưởng tổ chức tiệc tân niên văn phòng hay khác mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là kết hợp tiệc với họp định hướng năm mới. Coi như đây là một cuộc họp lớn nhất trong năm, để đưa ra những dự định, ước muốn về công việc trong năm mới. Không chỉ có bản thân công ty, các nhà lãnh đạo mà ngay cả với mỗi người cũng cần đưa ra định hướng cho mình để ngày một phát triển hơn.

Tuy nhiên, đừng để không khí căng thẳng chiếm lấy bất kỳ nhân viên nào. Tết mới qua, ai cũng có tâm trạng chưa muốn bắt tay vào việc ngay. Vì thế hãy khéo léo họp hành để không làm ảnh hưởng nhiều đến tinh thần của mọi người.

Vừa họp, vừa chơi cũng là một ý kiến mà bạn có thể xem xét. Khích lệ trước sự chăm chỉ của mỗi người bằng bao lì xì “siêu to khổng lồ”. Điều này cũng cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo với các nhân viên. Và tất nhiên, ai cũng hy vọng về một năm thắng lợi của công ty rồi, để biết đâu phong bao mừng tuổi năm sau còn “siêu to” hơn nữa.

Tiệc phù hợp nhất bày biện trong cuộc họp chắc chắn là tiệc tea break rồi. Những thức nước ép nguyên chất, trái cây tươi, chút bánh sẽ không làm mọi người bị ngán. Còn chần chừ gì nữa mà không note ngay ý tưởng này để thực hiện nào.

6.Ý tưởng tổ chức tân niên gắn liền với doanh nghiệp

Bạn thấy đó, tiệc khai xuân của doanh nghiệp không đơn thuần chỉ là sự kiện nội bộ. Đây là dịp hội ngộ của những nhân vật quan trọng.

Bạn tổ chức có thể lồng ghép các yếu tố quảng cáo, truyền thông thương hiệu công ty một cách tích cực. Nhằm củng cố lòng tin, sự tín nhiệm của các đối tác cũng như khách hàng.

Một số hạng mục nội dung để bạn tham khảo đó là:

  • Trang trí tân niên theo phong cách văn phòng, hình ảnh của các nhân viên có gắn logo và bộ nhân diện.
  • Chiếu phim giới thiệu doanh nghiệp
  • Những video throwback ngắn để mọi người hồi tưởng lại cột mốc đáng nhớ trong năm qua.
  • Tổ chức thi các trò chơi liên quan đến công ty, về ngày tháng thành lập, thành phần chủ chốt. Trao giải thưởng cho người giành chiến thắng.
  • Một bài phát biểu giàu cảm xúc, cô đọng và gây ấn tượng sâu sắc với người nghe.

Có thể nói, ý tưởng tiệc tân niên công ty này tuy có phần giản dị nhưng vẫn vô cùng ý nghĩa, tiết kiệm và được nhiều đơn vị lựa chọn. Kịch bản tổ chức không quá phức tạp, chỉ cần phân công nhiệm vụ cho đội ngũ thiết kế sân khấu. Những hình ảnh, clip công ty nếu không kịp chuẩn bị từ trước tết thì có thể quay đơn giản và lựa chọn lại những video có sẵn trước đó. Cuối cùng, một bữa tiệc nhẹ ấm cúng có thể gắn kết mọi người nhiều hơn.

**Xem thêm:Hướng dẫn kế hoạch chi tiết tiệc tân niên công ty gặp mặt đầu năm

7.Một số lưu ý khi tổ chức tân niên tại công ty

Sẽ có những lưu ý chung dưới đây mà bạn cần nắm rõ để tổ chức thành công bữa tiệc tân niên công ty.

  • Lựa chọn ý tưởng phù hợp

Bạn biết đấy, tiệc tân niên sẽ được tổ chức sau thời gian nghỉ tết. Do đó, kế hoạch cần được lên từ sớm, khâu chuẩn bị đã hoàn thành ít nhất trước thời điểm diễn ra sự kiện.

Những công ty có quy mô lớn thường có đội ngũ chuẩn bị cho điều này. Nhưng các công ty nhỏ, khả năng là chỉ xây dựng được kế hoạch trong buổi làm việc đầu tiên của mọi người. Thậm chí là có những nhân viên còn chưa đi làm và khó để tham dự. Như vậy, tùy theo mục đích tổ chức mà cần lựa chọn ý tưởng cho phù hợp.

Lời khuyên mà chúng tôi đưa ra đó là chỉ cần tổ chức một bữa tiệc nhẹ, kết hợp với phát lì xì cho nhân viên là được. Khi không có thời gian để lên kế hoạch cụ thể như thế nào, có những món tiệc gì. Thì đơn giản, bạn chỉ cần alo cho Trái Cây Caterer VN sẽ được cung cấp menu tiệc, sau đó tùy ý lựa chọn và chúng tôi sẽ giao ngay cho bạn.

Bữa tiệc nếu kết thúc quá sớm, các tiết mục văn nghệ, tổ chức trò chơi cũng chưa được chuẩn bị. Thì bạn có thể rủ mọi người đi dạo phố, xem phim. Chắc chắn ý tưởng này cũng sẽ để lại những ấn tượng khó quên đối với mọi người

  • Xem xét không gian thực hiện ý tưởng tổ chức tân niên công ty

Khi các trung tâm hội nghị, sự kiện cũng đang phải “sấp mặt” với nhiều chương trình chào xuân thì tổ chức tiệc tân niên tại công ty là phù hợp nhất. Nhưng sắp xếp không gian như thế nào thì mới hợp lý đây?

Bạn chỉ cần tận dụng sảnh văn phòng, phòng sinh hoạt chung, phòng hợp công ty để setup sân khấu và tiệc. Bố trí quầy bar đặt tea break để mọi người tiện đi lại, hơn nữa tiết kiệm diện tích văn phòng hiệu quả. Bên cạnh đó, chuẩn bị thêm máy chiếu để mọi người hát karaoke là được. Những phần còn lại như âm thanh, mic thì thuê ở các cửa hàng phụ kiện rất nhanh chóng.

Đối với không gian tổ chức cũng ảnh hưởng nhiều đến lựa chọn ý tưởng. Chẳng hạn như bạn muốn có một đêm gala nho nhỏ thôi thì ngay tại văn phòng không thành vấn đề.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *