Làm sao tổ chức Lễ Ra Mắt Sản Phẩm Mới gây tiếng vang?

Một buổi lễ ra mắt sản phẩm mới sẽ quyết định ấn tượng của khách hàng là tốt hay xấu. Ảnh hưởng đến sự đón nhận sản phẩm trên thị trường, hay nói cách khác là doanh thu tương lai. Có thể biến doanh nghiệp có được giá trị tỷ đô hoặc sản phẩm sẽ “chết trong trứng nước”. Và câu trả lời Làm sao Tổ chức Lễ Ra Mắt Sản Phẩm Mới gây được tiếng vang sẽ được Caterer Vietnam bật mí trong bài viết này.

Lễ ra mắt sản phẩm mới là gì

lễ ra mắt sản phẩm mới
Lễ ra mắt sản phẩm mới là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp đến khách hàng của mình. (Nguồn: Caterer Vietnam)

Lễ ra mắt sản phẩm mới (Product Launch Event) là sự kiện được thiết kế để tạo ấn tượng sản phẩm. Nói cách khách là gây chú ý và thu hút khách hàng, đối tác tiềm năng. Đây là sự kiện trọng yếu cho mọi doanh nghiệp. Thậm chí là yếu tố sống còn của những doanh nghiệp mới – các công ty khởi nghiệp.

Một buổi lễ ra mắt thành công không những giúp khách hàng sẵn sàng móc hầu bao mua sản phẩm. Mà thậm chí còn giúp doanh nghiệp nhận được sự quan tâm từ đối tác và truyền thông.

Các yếu tố để event ra mắt sản phẩm mới thành công

Để sự kiện thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên có 3 yếu tố chính quyết định đến 90% sự thành công của lễ ra mắt đó là:

Kế hoạch lễ ra mắt sản phẩm mới chi tiết

Một kế hoạch chi tiết giúp người quản trị biết mình cần phải làm gì, tiến hành như thế nào. Đồng thời một kế hoạch tốt sẽ giúp cho cả chương trình được vận hành một cách thuận lợi.

Đội ngũ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

lễ ra mắt sản phẩm mới
Có được đội ngũ tổ chức chuyên nghiệp sẽ giúp cho buổi lễ diễn ra nhịp nhàng và thành công nhất. (Nguồn: Caterer Vietnam)

Bất kỳ một sai sót nhỏ nào của lễ ra mắt cũng sẽ tạo ấn tượng xấu nơi khách hàng. Chính vì yêu cầu mức độ hoàn thiện cao như vậy; nên doanh nghiệp cần lựa chọn một đội ngũ có kinh nghiệm và có kỹ năng.

Sự chuẩn bị kỹ càng

Sẽ luôn có những thiếu sót có thể xảy ra trong lễ ra mắt sản phẩm mới. Do vậy, sự chuẩn bị kỹ càng sẽ giúp giảm thiểu tối đa sai sót và có phương án dự phòng.

Xem ngay:

Mẫu kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới hoàn hảo

6 bước tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới

Lựa chọn địa điểm tổ chức lễ ra mắt

lễ ra mắt sản phẩm mới
Lựa chọn không gian, địa điểm tổ chức quyết định rất lớn đến việc tiếp cận khách hàng. (Nguồn: Caterer Vietnam)

Một không gian phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được đối tượng khách hàng tiềm năng. Đồng thời tạo được sự thống nhất về chủ đề buổi ra mắt.

Sự kiện ra mắt điện thoại không nơi nào phù hợp hơn một hội chợ các thiết bị di động. Chẳng doanh nghiệp nào lại ra mắt điện thoại tại hội chợ xe hơi đúng không nào?

Lên ý tưởng cho buổi ra mắt sản phẩm mới

Một điều căn bản nhất là ý tưởng sẽ phải lấy sản phẩm làm trung tâm. Hãy bắt đầu từ việc nghiên cứu sản phẩm. Dựa vào tính năng đặc điểm của sản phẩm sẽ giúp quý khách tìm được chủ đề cho toàn bộ buổi lễ. Theo đó quý khách cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc lên kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới. Một ý tưởng tốt sẽ giúp tạo ấn tượng nơi khách tham dự.

Lên chương trình cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới

lễ ra mắt sản phẩm mới
Doanh nghiệp cần sắp xếp và bố trí các trình tự chương trình thật phù hợp. (Nguồn: Caterer Vietnam)

Sau khi đã có chủ đề thì công đoạn tiếp theo là triển khai chương trình chi tiết. Chương trình sẽ có mấy phần, thời lượng là bao lâu. Thông điệp là gì… Ở giai đoạn này việc sắp xếp chương trình tạo thu hút người dự là cực kỳ quan trọng. Mục đích cuối cùng là để người tham dự sự kiện ghi nhớ ấn tượng về sản phẩm.

Lựa chọn thời điểm tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới

Thời điểm tổ chức sẽ phụ thuộc vào ngày sản phẩm chính thức có mặt trên thị trường. Một buổi ra mắt nên chọn thời điểm ít nhất là 2 tuần trước khi ra mắt. Tổ chức quá sớm sẽ không tận dụng được hiệu ứng của buổi ra mắt. Nếu tổ chức quá muộn sẽ hạn chế mức độ lan tỏa truyền thông của sự kiện.

Tiến hành công tác truyền thông

Làm sao tổ chức Lễ Ra Mắt Sản Phẩm Mới gây tiếng vang?
Ông chủ Kao Siêu Lực trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông trong buổi ra mắt sản phẩm bánh trung thu. (Nguồn: Caterer Vietnam).

Đây mới chính là công cụ quan trọng để sản phẩm tạo được sự lan tỏa. Việc quảng bá trên truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp:

  • Tạo được sự chú ý
  • Thông báo cho khách hàng quan tâm
  • Giúp khách hàng ghi nhớ sản phẩm

Thời điểm quan trọng nhất để sử dụng công cụ này là: trước buổi lễ ra mắt và trước khi sản phẩm có mặt trên thị trường.

Xây dựng hệ thống tiếp thị (Re-marketing)

Một buổi lễ ra mắt sản phẩm mới dù có thành công đến đâu thì không có gì đảm bảo 100% khách hàng tiềm năng sẽ mua hàng. Chính vì thế việc xây dựng hệ thống thu thập ý kiến, thông tin khách hàng là rất cần thiết. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp.

Nhận được phản hồi về sản phẩm

Làm sao tổ chức Lễ Ra Mắt Sản Phẩm Mới gây tiếng vang?
Việc trải nghiệm sản phẩm giúp cho doanh nghiệp có được những thông tin về khách hàng cũng như phản hồi trực tiếp. (Nguồn: Caterer Vietnam)

Nhờ vào những ý kiến này, doanh nghiệp có thể xác định chiến lược tiếp theo. Đó có thể là những góp ý giúp sản phẩm được hoàn thiện hơn. Hoặc đơn giản là sản phẩm đó còn yếu điểm gì cần khắc phục.

Thu thập được dữ liệu khách hàng

Đây chính là những khách hàng tương lai cần được chăm sóc. Dựa vào danh sách này, có thể xác định được đối tượng tiềm năng có đặc điểm gì. Và quan trọng hơn, doanh nghiệp có thể sử dụng các phương pháp marketing khác phù hợp hơn.

Ý tưởng ra mắt sản phẩm mới

Với mỗi doanh nghiệp khi ra mắt thị trường sản phẩm mới của mình đều cần đến những cách thức để quảng bá. Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cũng có nhiều hình thức khác nhau. Tùy vào tính chất sản phẩm cũng như mục đích của doanh nghiệp mà có nhiều ý tưởng tổ chức ra mắt sản phẩm mới.

Tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm

Tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm mới là phương thức quảng bá được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Đây là cách thức để doanh nghiệp kết nối với giới truyền thông, cộng đồng và các khách hàng tiềm năng của mình.

Đối với họp báo ra mắt sản phẩm, doanh nghiệp sẽ gửi lời mời đến các phóng viên, báo đài dưới dạng tư vấn, hỗ trợ và thăm hỏi đến doanh nghiệp cũng như các sản phẩm ra mắt. Theo đó, doanh nghiệp sẽ đưa ra các thông cáo báo chí. Gồm có: thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm thương hiệu ra mắt, những tính năng… Bên cạnh đó doanh nghiệp cần chuẩn bị mẫu thử để mọi người có thể cảm nhận và đưa ra lời bình luận về sản phẩm đến công chúng một cách trực tiếp thông qua báo chí.

Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm

lễ ra mắt sản phẩm mới
Buổi lễ ra mắt sản phẩm được tổ chức trực tiếp tại showroom của Mercedes-Benz. (Nguồn: Caterer Vietnam)

Thông thường buổi lễ ra mắt sản phẩm sẽ gồm có các hoạt động như giới thiệu và trải nghiệm sản phẩm đến các khách mời như khách hàng thân thiết, đối tác… Ngoài ra buổi lễ ra mắt sản phẩm mới đôi khi kết hợp nhiều hình thức như họp báo, khai trương, tri ân, tiệc chiêu đãi… 

Truyền thông trên các trang mạng xã hội

Truyền thông trên các trang mạng xã hội là một trong những hình thức quảng bá cực kỳ hiệu quả khi ra mắt sản phẩm mới. Doanh nghiệp có thể tận dụng các trang mạng xã hội của mình để tạo ra những chương trình, hoạt động online như mini game, khuyến mãi… Từ đó đưa thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm cũng như sự kiện ra mắt của công ty.

Tổ chức các hoạt động, sự kiện Activation

lễ ra mắt sản phẩm mới
Tổ chức sự kiện Activation sẽ giúp doanh nghiệp tạo được nhiều hoạt động thú vị cho khách tham dự. (Nguồn: Caterer Vietnam)

Tổ chức các sự kiện Activation khi ra mắt sản phẩm mới là hình thức được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Bởi hoạt động này giúp doanh nghiệp tiếp cận được rất nhiều khách hàng cũng như khách hàng tiềm năng.

Các hoạt động Activation ra mắt sản phẩm thường được tổ chức tại những địa điểm đông người như trung tâm thương mại, siêu thị, trường học… Theo đó, doanh nghiệp sẽ mang đến nhiều sản phẩm dùng thử để khách hàng được trải nghiệm trực tiếp về sản phẩm; và có những thông tin phản hồi từ phía khách hàng ngay sau khi sử dụng sản phẩm.

Một số chương trình ra mắt sản phẩm mới do Caterer Vietnam tổ chức

Sự kiện ra mắt “Thẻ Vạn Năng L.Point” trên toàn hệ sinh thái Lotte

Sự kiện ra mắt thẻ thành viên L.POINT của LOTTE Members được tổ chức tại Lotte Mart Quận 7 và Lotte Mart Bình Dương. Thời điểm chuyển sang năm mới thu hút được hàng ngàn người đến tham gia sự kiện. Buổi lễ ra mắt dịch vụ chăm sóc khách hàng tiện ích của LOTTE đã nhận được sự quan tâm cũng như những lời chia sẻ tích cực từ phía khách hàng tiềm năng.

Sau sự kiện sát nhập, L.POINT hiện có khoảng 6 triệu hội viên đăng ký đến từ 9 công ty thành viên liên kết LOTTE. Chính thức trở thành 1 trong những chương trình hội viên có số lượng tham gia đăng ký lớn nhất tại Việt Nam. Đây là một trong những điều thành công vang dội của LOTTE trong công cuộc tối ưu hoá các dịch vụ khách hàng.

Lễ mở bán bất động sản Eco Green Sài Gòn – Một mầm xanh giữa lòng phố thị

Eco Green Saigon là dự án căn hộ chung cư gắn liền với mảng xanh thu hút sự quan tâm và chú ý của rất nhiều người dân thành phố. Đây được xem là địa điểm đáng sống nhất hiện nay tại Hồ Chí Minh. Con người không chỉ được tận hưởng không khí xanh mát trong lành, trải nghiệm nhiều tiện ích sống; mà còn gần gũi hơn với thiên nhiên, cây cỏ.

Vừa qua, Caterer Vietnam đã có dịp đồng hành cùng Eco Green Saigon tổ chức Lễ mở bán căn hộ chung cư HR3 Eco Green. Caterer Vietnam rất vinh dự được là cầu nối giúp cho Eco Green Saigon tiếp cận gần hơn với khách hàng. Buổi lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp, mang lại nhiều hiệu ứng tốt cũng về mặt thương hiệu cũng như kinh tế cho doanh nghiệp.

Lễ ra mắt ứng dụng bynks – Nền tảng công nghệ cho cuộc sống hiện đại

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *