Những sai sót cần tránh trong lời dẫn chương trình sinh nhật công ty

Có thể thấy, trong hầu hết các sự kiện hiện nay. Việc chuẩn bị kịch bản gần như là một yếu tố bắt buộc trước và trong khi tổ chức chương trình. Tuy nhiên, sẽ ra sao nếu đây là lần đầu quý vị tự lên ý tưởng kịch bản dẫn chương trình cho một sự kiện. Và không chắc rằng điều này có diễn ra ổn thỏa hay không? Những sai lầm nguy hiểm và tai hại nhất có thể là gì? Hãy cùng Caterer Vietnam đi vào tìm hiểu một số sai sót trong lời dẫn chương trình sinh nhật công ty mà chúng ta cần nhận biết. Phòng tránh hoặc hạn chế qua phần bài viết sau đây.

Lời dẫn chương trình sinh nhật công ty với kịch bản quá sơ sài

Những sai sót cần tránh trong lời dẫn chương trình sinh nhật công ty
Có được một kịch bản chương trình hoàn hảo sẽ mang lại một buổi lễ đáng nhớ cho doanh nghiệp. (Nguồn: Caterer Vietnam)

Chuẩn bị kịch bản sơ sài nghĩa là gì? Đó chính là việc ban tổ chức không có sự đầu tư về kịch bản chương trình, nội dung kịch bản quá nghèo nàn ý tưởng hoặc được trình bày quá đơn sơ. Dẫn đến hậu quả là MC không nắm được trọng tâm; dẫn dắt chương trình nhạt nhòa, nhàm chán không có sự thu hút. Vì ngay cả khi chúng ta thuê được một người MC xuất sắc như thế nào đi chăng nữa. Nhưng với một kịch bản tệ hại thì điều đó cũng chẳng thể nào cứu vớt nổi chương trình.

Đó là lý do tổ biên kịch nên chú ý và sẵn sàng tìm hiểu; tham khảo các kênh thông tin cần thiết để lên các ý tưởng; nội dung lời dẫn chương trình chi tiết, hoàn chỉnh hơn.

Sắp xếp thời lượng giữa các phần trong lời dẫn không hợp lý

Những sai sót cần tránh trong lời dẫn chương trình sinh nhật công ty
MC nên biết phân bổ thời gian trong suốt quá trình diễn ra lễ kỷ niệm sinh nhật thành lập công ty. (Nguồn: Caterer Vietnam)

Có thể thấy, đây là lỗi cực kỳ nên hạn chế trong quá trình viết lời dẫn chương trình sinh nhật công ty. Chưa nói đến quy mô chương trình hoành tráng ra sao nhưng việc không chú trọng vấn đề thời gian. Thực sự có thể khiến cho mọi thứ trở thành một mớ bòng bong gây thất vọng cho khán giả. Khi mà mọi thứ cứ bị rối tung hết lên.  

Để khắc phục điều này, ban tổ chức nên chú ý tiên liệu và phân bổ thời gian hợp lý. Đừng quên tham khảo thêm ý kiến của phía MC vì “trăm hay không bằng tay quen”. Theo đó, kinh nghiệm dẫn chương trình qua nhiều năm của các MC gạo cội đã được chứng minh qua nhiều chương trình. Điều này sẽ tăng thêm tính thuyết phục và hiệu quả trong phần chuẩn bị của bạn một cách rõ lên trông thấy cho xem!

Lời dẫn chương trình sinh nhật công ty viết sai tên khách mời

Những sai sót cần tránh trong lời dẫn chương trình sinh nhật công ty
Tên khách mời, ban đại biểu cần được viết và đọc thật đúng và rõ. Tránh trường hợp sai sót để lại ấn tượng không tốt. (Nguồn: Caterer Vietnam)

Đây thực sự là lỗi tối kỵ trong công việc của những người dẫn chương trình. Bởi việc ghi sai tên khách mời không chỉ cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp của ban tổ chức. Mà còn gián tiếp thể hiện thái độ dường như không tôn trọng nhân vật được nhắc đến. Và có khi cũng là dễ hiểu thôi nếu việc này khiến bạn không nhân được sự coi trọng của khán giả và khách mời. Vì vậy, hãy ghi nhớ điều này và cố gắng chỉn chu từ những yếu tố nhỏ nhặt nhất.

Không tạo được sự tương tác với khán giả

Những sai sót cần tránh trong lời dẫn chương trình sinh nhật công ty
MC cần có sự tương tác và trao đổi với khách mời để tránh gây nhàm chán. (Nguồn: Caterer Vietnam)

Trong nhiều trường hợp, điều này dường như bị đánh đồng với việc biên kịch không đủ hài hước để làm hài lòng khán giả. Hoặc MC quá nhạt để tạo được sự chú ý trên sân khấu.

Thực tế, để tạo được sự tương tác với khán giả vai trò trước hết phải nằm ở người MC. Việc này đòi hỏi người MC có được sự tập trung và sẵn sàng lăn xả trên sân khấu. Đây là vấn đề kỹ năng bắt buộc chứ không phải là vấn đề hài hước hay không hài hước. Dẫu vậy, người có khiếu hài hước vẫn có nhiều lợi thế hơn hẳn khi thu hút thiện cảm của mọi người.

Trên đây là phần tổng hợp một số sai sót cần tránh trong lời dẫn chương trình sinh nhật công ty quý vị cần hết sức lưu ý. Liên hệ ngay đến Caterer Vietnam để được tư vấn và hỗ trợ các dịch vụ Tổ chức Lễ Kỷ Niệm thật hoàn hảo cho doanh nghiệp!

Tìm hiểu thêm:

7 bước tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty ý nghĩa và hoành tráng

Mẫu lời dẫn MC lễ kỷ niệm thành lập công ty thu hút, ấn tượng

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *